22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
More
    Trang chủThành CôngKhởi NghiệpCâu chuyện 'khởi nghiệp' của CEO Eurowindow

    Câu chuyện ‘khởi nghiệp’ của CEO Eurowindow

    Date:

    Related stories

    Trở thành triệu phú đô la nhờ… bán ô tô phế liệu

    Đối với Ron Sturgeon, những chiếc xe bỏ đi...

    Khởi nghiệp – làm sao cân bằng công việc và gia đình?

     Kinh nghiệm cân bằng cuộc sống từ những doanh...

    Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?

    Bạn hãy trả lời những câu hỏi sau để...
    spot_imgspot_img

    Hoạt động khởi nghiệp được hiểu đơn giản là theo đuổi những quyết định mạo hiểm trong tương lai, đây là quá trình gần như không thể thiếu trong kinh doanh nhưng do tính chất rủi ro nên không phải doanh nghiệp nào khởi nghiệp cũng thành công…
    Nhân sự kiện 15 năm thành lập Eurowidow, Thời báo Doanh nhân đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Eurowidow về câu chuyện “Khởi nghiệp”.TGĐ Eurowindow Nguyen Canh Hong 4Ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Eurowidow

    Trong xu thế hiện nay, 2 từ “Khởi nghiệp” đang được nhắc tới nhiều nhất, vậy ông có suy nghĩ và nhận định gì về Khởi nghiệp?

    Hoạt động khởi nghiệp được hiểu đơn giản là theo đuổi những quyết định mạo hiểm trong tương lai, đây là quá trình gần như không thể thiếu trong kinh doanh nhưng do tính chất rủi ro nên không phải doanh nghiệp nào khởi nghiệp cũng thành công.

    Quốc gia khởi nghiệp chính là quốc gia dám đầu tư cho hoạt động đầu tư mạo hiểm, chấp nhận rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sẵn sàng đầu tư cho những ý tưởng sáng tạo cho dù không đảm bảo chắc chắn nó sẽ thành công.

    Để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, không có con đường nào khác là phải phát triển dựa trên nguồn tài nguyên chất xám. Do đó, đẩy mạnh, khích lệ sự hình thành các doanh nghiệp dựa trên trí tuệ – các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là giải pháp thích hợp để tăng tốc phát triển đất nước trong giai đoạn sắp tới.

    Nói về phong trào Quốc gia khởi nghiệp thì Israel là đáng để chúng ta học hỏi. Israel là một quốc gia nhỏ chỉ có khoảng 7,6 triệu người nhưng có đến 4.800 startup và thu hút số lượng vốn đầu tư mạo hiểm trên mỗi đầu người nhiều nhất thế giới. Israel vượt qua cả Mỹ về số vốn đầu tư mạo hiểm mỗi người, với 170 USD so với 70 USD của Mỹ. Đây là một con số không tồi chút nào cho 1 quốc gia mới thành lập 65 năm trước.

    Theo tôi các vấn đề Việt Nam cần tập trung phát triển nếu muốn trở thành Quốc gia khởi nghiệp thành công cần làm tốt những việc sau: Việt Nam nên đẩy mạnh giáo dục, cần tập trung xây dựng các trường đại học, qui mô không cần quá lớn nhưng phải tiên tiến về các mặt vật chất – kỹ thuật, nội dung đào tạo – nghiên cứu và tổ chức – quản trị; Chính phủ phải có chiến lược can thiệp, giống như Israel đã thực hiện đầu tư chiến lược vào công nghệ để tạo ra lợi thế cho quốc gia; Khởi dậy tinh thần khởi nghiệp ở lớp trên trên cả nước;

    Đẩy mạnh giao thương với các nước láng giềng; Nâng cao chất lượng và hiệu quả của đầu tư nước ngoài; Đặt ra chuẩn mực cao, chẳng hạn mỗi năm phải tăng ba bậc trong năng lực cạnh tranh toàn cầu, bằng cách tăng cường giáo dục và công nghệ đẳng cấp thế giới, cải thiện cơ sở hạ tầng, thu hút FDI chất lượng cao, tạo điều kiện cho DN công nghệ cao;

    Tôi nghĩ rằng, có rất nhiều yếu tố để Việt Nam có thể trở thành một quốc gia khởi nghiệp giống như Israel, đó là con người Việt Nam thông minh, Chính phủ năng động, kiến tạo và luôn luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho DN phát triển.EW luon dau tu chu trong day chuyen cong nghe hien dai 2Hơn nữa, Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế thế giới, tham gia hàng loạt các FTA quan trọng sẽ giúp cho dòng vốn FDI chảy vào Việt Nam ngày một nhiều. Điều này sẽ sớm đưa Việt Nam trở thành điểm nóng, thành một trung tâm khởi nghiệp.

    Mỗi doanh nhân đều có tư duy và con đường khởi nghiệp khác nhau, ông có thể chia sẻ câu chuyện Khởi nghiệp của ông và Eurowindow?

    Khởi nghiệp là bước đi đầu tiên mà bất cứ ai muốn chạm đến thành công đều phải trải qua. Tuy nhiên trên thực tế, khởi nghiệp không chỉ dành cho những người bắt đầu sự nghiệp kinh doanh mà còn dành cho tất cả những doanh nghiệp đã và đang phát triển.

    Bởi để duy trì sự phát triển bền vững, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo mà theo tôi nghĩ mỗi một lần đổi mới đó chính là một lần khởi nghiệp.

    Trong kinh doanh nếu không có tinh thần khởi nghiệp thì rất dễ bị tụt hậu, bị thị trường đào thải. Đây là kinh nghiệm mà tôi đúc kết được sau gần 20 năm kinh doanh và 15 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Eurowindow.

    Khi Eurowindow chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam thì gần như người tiêu dùng chỉ biết đến và quen sử dụng các sản phẩm cửa gỗ và nhôm thấp cấp.

    Khi bắt đầu khởi nghiệp và đầu tư lớn vào dây truyền sản xuất sản phẩm cửa uPVC vào năm 2002, chúng tôi gặp phải không ít khó khăn bởi trong suy nghĩ và thói của người Việt Nam vẫn là sản phẩm cửa gỗ, trong kính ngoài chớp.

    Sản phẩm cửa nhựa là sản phẩm xa lạ, giá thành lại đắt, chất lượng thì chưa biết như thế nào. Hành trình thay đổi thói quen và chinh phục niềm tin của khách hàng là điều mà nhiều người vẫn nghĩ sẽ khó thành công.

    Sau gần 15 năm, các sản phẩm cửa của Eurowindow đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng và gần như thay thế các loại cửa truyền thống. Eurowindow đã góp phần làm thay đổi tư duy và thói quen người tiêu dùng, đến nay mọi người vẫn ưu ái nói “Eurowindow đã làm nên cuộc cách mạng về cửa tại Việt Nam”.

    Có thể nói đây là một thành công lớn mà chúng tôi đã đạt được. Bên cạnh việc tiêu chí hàng đầu là chất lượng sản phẩm, chúng tôi không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xu hướng kiến trúc hiện đại. Sản phẩm của Eurowindow là sự lựa chọn của hàng chục nghìn công trình, trong đó có dự án trọng điểm cấp quốc gia như: Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Chính Phủ, Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ Công An, sân bay Quốc tế Cần Thơ…, các chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng và các công trình nhà riêng.

    Nhiều chuyên gia cho rằng sản phẩm Eurowindow đã góp phần mang lại vẻ đẹp và thay đổi diện mạo kiến trúc đất nước. Đồng thời, trong quá trình phát triển, Eurowindow đã tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước cũng như đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 4.000 lao động.

    Hiện nay, Eurowindow đã có hệ thống phân phối trên toàn quốc với trụ sở chính tại Hà Nội, 3 chi nhánh (TP. HCM, Đà Nẵng, Bình Dương), 5 nhà máy và 40 showroom, cùng hàng trăm đại lý, nhà phân phối. Các nhà máy của Eurowindow đều được trang bị dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại, đồng bộ nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới.
 
Cong trinh su dung sp Vach nhom kinh lon EW 1Với những thành tích trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, sản phẩm và thương hiệu Eurowindow đã đạt được các phần thưởng cao quý của nhà nước như Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng, 6 năm liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia, 10 năm liên tiếp đạt danh hiệu HVNCLC, cùng nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

    Đặc biệt, giải thưởng lớn nhất mà Eurowindow nhận được chính là niềm tin của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

    Thưa ông, trong thời gian tới chiến lược phát triển của Eurowindow là gì?


    Với tầm nhìn khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa số 1 tại Việt Nam, từng bước vươn tầm quốc tế.

    Trong thời gian tới, Eurowindow tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong nước, phát triển thêm sản phẩm vật liệu xây dựng hoàn thiện khác và định hướng mở rộng thị phần, chuyển giao công nghệ sang các nước phát triển trong khu vực như: Myanmar, Lào, Campuchia… đặc biệt là Myanmar, một trong những thị trường đang phát triển rất tiềm năng. Đồng thời, xuất khẩu sang một số nước như Nhật Bản, Úc…

    Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển bền vững, đảm bảo tăng trưởng trên 120%/năm. Tăng cường hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới nhằm ứng dụng vật liệu mới,  công nghệ mới trong sản xuất nhằm nâng cao năng xuất, chất lượng, nỗ lực tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Eurowindow thân thiện với môi trường, hiệu quả cho người sử dụng.

    Theo Thùy Dương (tbdn.com.vn) – NXB: 25/08/2017

    Subscribe

    - Never miss a story with notifications

    - Gain full access to our premium content

    - Browse free from up to 5 devices at once

    Latest stories

    spot_img

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây