Đánh giá đầy đủ, chi tiết nhất về xe Chevrolet Cruze 2018

0
120
X Men Up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Việt Nam

Một trong các ưu điểm lớn nhất của Cruze nói riêng cũng như xe Chevrolet nói chung từ trước đến nay chắc hẳn là giá bán.

Bước vào giai đoạn cuối năm 2017, phân khúc xe hạng C xem như tạm thời ổn định với các tên tuổi đã lộ diện đầy đủ và sẵn sàng bước vào chặng đua 2018 đầy cam go. Mới mẻ nhất và cũng là nhiều sức hút hơn cả chắc hẳn là bộ đôi nâng cấp facelift đến từ Nhật Bản: Mazda 3 và Toyota Altis.

2
Wellness Nutrition
Đánh giá đầy đủ, chi tiết nhất về xe Chevrolet Cruze 2018 5

Trong khi đó, KIA Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Ford Focus cùng nhân vật chính của bài viết hôm nay – Chevrolet Cruze vẫn đang nỗ lực tiến lên ở từng góc của một. Trong bài đánh giá lần này, hãy cùng tìm hiểu xem liệu chiếc sedan của General Motor đã, đang và sẽ thể hiện bản thân ra sao trước những đối thủ nặng kí còn lại.

Trước hết, với những ai theo dõi thị trường ô tô trong vài năm vừa qua thì các phiên bản Chevrolet Cruze 2018 hiện tại không quá xa lạ bởi đây vốn vẫn là mẫu xe được xây dựng trên nền tảng khung gầm, động cơ từ người họ hàng xa là Lacetti trước đây, cùng với đó là những tân trang từ hãng xe Mỹ về ngoại hình, trang bị tiện nghi lẫn tính năng vận hành – an toàn để tiếp tục có được sự “tin yêu” của khách hàng Việt.

Dẫu sao, quen thuộc mãi cũng không hẳn là điểm tốt, khi mà bên kia đại dương, tại châu Mỹ, Cruze đã được nâng tầm lên thế hệ hoàn toàn mới với phong cách trẻ trung và hiện đại hơn từ trong ra ngoài. Hy vọng rằng GM Việt Nam sẽ nhanh chóng tạo điều kiện cho tác giả có được một bài đánh giá mới mẻ và thú vị hơn về Cruze trong năm 2018.

Một trong các ưu điểm lớn nhất của Cruze nói riêng cũng như xe Chevrolet nói chung từ trước đến nay chắc hẳn là giá bán. Hiện tại, Cruze 2018 đang có hai phiên bản được lắp ráp trong nước với mức giá đề xuất như sau:

Chevrolet Cruze LT – 589 triệu đồng

Chevrolet Cruze LTZ – 699 triệu đồng

Mẫu xế hộp mà tôi có dịp sử dụng trải nghiệm lần này là Cruze LTZ với đầy đủ các trang bị tốt nhất từ Chevrolet, đồng thời trong bài viết cũng sẽ xuất hiện xen kẽ thông tin về phiên bản còn lại để bạn đọc có thể hình dung rõ hơn về dòng xe Mỹ này.

Tổng quan về ngoại hình

Điểm nhanh qua các thông số kích thước, Chevrolet Cruze 2018 có số đo Dài x Rộng x Cao tổng thể đạt 4.640 x 1.797x 1.478 (mm), chiều dài cơ sở 2.685 (mm), khoảng sáng gầm xe 160 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,45 mét. So với đa phần các đối thủ, Cruze ghi điểm bằng vóc dáng đồ sợ hơn hẳn cùng tính cơ động nhờ khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc, nhưng đổi lại là sự thua thiệt đôi chút về khoảng cách hai trục cũng như khả năng xoay sở, khi mà Civic, Cerato hay Mazda 3 đều cùng có 2.700 (mm) và chiều dài cơ sở và bán kính quay vòng chỉ 5,30 mét.

Có thể xem Cruze 2018 chính là “vai nam chính” trong bộ phim dài tập của Chevrolet với vẻ ngoài ngày qua ngày hoàn thiện và chỉnh chu hơn qua năm tháng với những điểm nhấn vừa đủ mới mẻ trên một tổng thể quen thuộc. Và nhân vật ấy đã, đang và sẽ luôn có được một sức hút rất riêng biệt với cánh mày râu trung niên nhờ vào các đường nét gãy gọn, cứng cáp, đồng thời phảng phất đâu đó sự gai góc, tất cả giúp toát lên tính cách lịch lãm cũng như lối sống thoáng đạt của họ.

Đầu xe

Diện mạo chắc chắn là nơi mà Cruze gây ấn tượng hơn cả khi mà các góc vát cũng như gân dập nổi được đội ngũ thiết kế xử lý “mạnh tay”, từ nắp capo, hốc đèn chiếu sáng, logo đặt lưng chừng giữa cặp lưới tản nhiệt kép cho đến cản xe đều toát lên chất xe Mỹ rất riêng biệt và ấn tượng. Bên cạnh đó, bằng việc phối hợp xen kẽ vật liệu nhựa cứng tối màu cùng các mảng viền mạ chrome bóng bẩy giúp Cruze trông hài hòa và “dễ gần” hơn.

Ở Cruze LTZ, hệ thống chiếu sáng có lẽ chính là điểm “đáng tiền” hơn cả khi đèn cốt được trang bị loại bóng chiếu Projector hiện đại, dãy đèn LED định vị tạo hình kiểu móc câu vuốt từ trước ngược về sau đầy táo bạo, sau cùng đèn sương mù Projector đặt thấp không kém phần bắt mắt sẽ góp phần đảm bảo cho tầm quan sát của người lái trong các điều kiện thời tiết xấu.

Trong khi đó, để phân biệt giữa hai phiên bản thì nhà sản xuất bố trí cho Cruze LT cụm đèn Halogen dạng thường cùng dãy đèn LED chạy ban ngày đặt ngay tại hốc đèn sương mù. Chevrolet còn hào phóng mang đến cho cả hai phiên bản cảm biến ánh sáng để tự động bật tắt đèn những khi trời sập tối khi di chuyển vào các hầm đường bộ, giúp việc lái xe thuận tiện và an toàn hơn.

Thân xe

Không đi theo xu hướng “uốn cong” các đường nét ở thân xe nhằm tạo cảm giác năng động hay cá tính như ở các mẫu xe châu Á, Cruze vẫn trung thành với sự giản đơn vốn có của mình. Đó là một gân dập nổi ngắn xuất phát từ bên hôm cụm đèn trước nhập vào mép dưới mạ chrome của khung cửa kính, hay như gân dập nổi trải dài từ vòm bánh trước rồi kết thúc tại vạt đèn hậu.

Tất cả tuy không quá nổi bật như Mazda 3 hay Civic nhưng về lâu dài sẽ mang đến giá trị sử dụng mà tôi tạm gọi là “bền dáng”, đủ giúp bạn tự tin cầm lái Cruze trong nhiều năm liền với dáng dấp vừa đủ tinh tế và lịch lãm.

Khác biệt duy nhất giữa cặp đôi sedan của Chevrolet là kích thước của la-zăng hợp kim: 16-inch ở bản LT và 17-inch ở bản LTZ. Còn lại cả hai cùng có tay nắm cửa mạ chrome sang trọng, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và cả tính năng sấy điện – trang bị hữu ích với điều kiện thời tiết thất thường như tại Việt Nam mà đa phần ít các hãng xe khác thường hay “bỏ quên”.

Đuôi xe

Đường bệ và vững chãi là nhận xét của tôi khi quan sát kỹ Cruze từ phía sau. Chevrolet đã tận dụng tối đa các góc bo lớn đầy đặn để kết hợp cùng những đường nét chủ đạo nằm theo phương ngang để giúp mẫu sedan hạng C cảm giác trông “to con” hơn.

Cụm đèn hậu cỡ lớn được tách thành hai phần đa giác riêng biệt bố trí một ở cốp sau, một ở đuôi xe và ôm sang hai bên hông, kết hợp cùng dãy đèn LED báo phanh phụ đặt bên trong cửa kính sẽ giúp tăng khả năng nhận diện cho Cruze khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, điểm nhấn ở phần đuôi còn có một đuôi lướt gió “thấp thoáng” ngay trên cốp sau cùng một cánh hướng gió sát bên dưới gầm. Tuy hai chi tiết này không được định hình quá rõ ràng nhưng như thế là đủ khiến tổng thể của Cruze thêm phần cân xứng, cũng như tăng được hiệu quả khí động học lúc di chuyển ở tốc độ cao.

Tổng quan nội thất khoang xe

Ở hiện tại, cabin của Cruze sở hữu phong cách mạnh mẽ, nam tính không kém ngoại thất với tông màu đen chủ đạo, xen lẫn là các mảng viền mạ chrome hay nhũ bạc trang nhã. Bên cạnh đó, Chevrolet đồng thời chăm chút cho từng ngõ ngách ở nội thất về công năng sử dụng, công thái học của các cơ cấu sử dụng để đảm bảo rằng người lái và các hành khách luôn cảm thấy thoải mái nhất có thể trong mọi chuyến đi.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Cả hai phiên bản LT và LTZ đều có được năm vị trí ghế bọc da và khâu chỉ nổi bắt mắt, cảm giác yên vị trên xe vừa dễ chịu vừa chắc chắn nhờ các khối đệm dày và có sự êm ái nhất định, cơ thể cũng không bị hầm và bí khi tiếp xúc với ghế ngồi.

 

Ngoại trừ hai hạn chế nho nhỏ là các thao tác tùy chỉnh phải sử dụng sức người thay vì chỉnh điện và bệ tì tay trung tâm khá ngắn thì hàng ghế trước ở Cruze nhìn chung không có gì phải phàn nàn. Dù là đi lại quanh quẩn ở đô thị hay đi chơi xa cả trăm cây số thì cơ thể tôi và bạn đồng hành vẫn được nâng đỡ tốt cả phần lưng, hông và đùi. Trong khi đó, tựa đầu to dày thật sự làm tốt nhiệm vụ giữ cho cột sống cổ luôn thẳng, việc lái xe đường trường dường như chưa khi nào dễ chịu đến thể đối với một chiếc sedan phổ thông.

Đến với hàng ghế sau, không gian nơi đây không thể nào so bì với Altis hay Civic về khoảng để chân, nhưng ba người lớn cao 1m75 vẫn có thể san sẻ cùng nhau băng ghế rộng rãi và chẳng cần bận tâm về không gian trần xe thoáng đãng. Dẫu sao Chevrolet mắc phải một thiếu sót ở vị trí ngồi giữa khi đã bỏ quên tựa đầu, dù rằng họ đã tối ưu tốt phần sàn xe cũng như tựa lưng không bị bệ tì tay “làm phiền” tí nào.

Bảng tablo

Cũng như đa phần những người anh em khác trong gia đình Chevrolet, Cruze 2018 có bảng tablo thiết kế đối xứng cách điệu từ chữ T, các đường nét xuất phát từ bên dưới nơi cần số rồi uốn cong và mở rộng thanh thoát lên phía trên nơi bảng điều khiển trung tâm, trước khi vòng sang hai bên cửa xe giúp không gian nội thất trông thoáng đãng hơn. Chất liệu sử dụng ở khu vực này tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn đủ tốt và được Chevrolet hoàn thiện tỉ mỉ, các vị trí kết nối kín kẽ cùng những mảng nhựa cứng cáp thật sự sẽ khiến người sử dụng hài lòng với chất lượng của mẫu sedan Hoa Kỳ.

Tay lái

Vô-lăng ở Cruze 2018 vẫn hết sức quen thuộc khi xây dựng trên tạo hình ba chấu với chữ V màu nhôm là điểm nhấn chính, mang đến sự đồng điệu với phong cách thể thao, nam tính ở tổng thể cabin. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người thích cầm lái như tôi thì chắc hẳn sẽ phải lòng chất liệu da cùng kích thước vừa vặn của “bánh lái”, tất cả khiến cảm giác “cầm cương” Cruze luôn chắc chắn, hứng thú và chẳng hề muốn rời tay khỏi vô-lăng.

Hai cụm nút chức năng bố trí rõ ràng rành mạch nên dễ dàng làm quen để sử dụng, phản hồi và độ nảy khi tôi thao tác bấm có thể nói là tốt. Cơ cấu tùy chỉnh cột tay lái và nút bấm khởi động (bản LTZ) cũng nằm ở vị trí vừa tầm tay để sử dụng.

Đồng hồ hiển thị

Thông thường, những gì nhận được đánh giá cao và yêu thích sẽ được duy trì phát huy, và minh chứng cho điều đó chính là cụm đồng hồ kiểu “ba ống” lồng ghép vào nhau đầy trẻ trung từ các thế hệ Cruze trước đó tiếp tục hiện hữu ở hai phiên bản hiện tại. Các thông tin chủ đạo gồm tốc độ vòng tua, vận tốc, lượng xăng và nhiệt độ nước làm mát thể hiện bằng bốn chiếc kim analog. Còn vị trí tay số, quãng đường di chuyển hay mức tiêu hao nhiên liệu được gom gọn bên trong màn hình LCD đơn sắc.

Tuy không quá công nghệ và hiện đại nhưng tông màu xanh dịu mắt cộng thêm các con chữ và số rõ ràng đã hỗ trợ cho tôi theo dõi tình trạng vận hành của xe thuận tiện trong suốt những ngày trải nghiệm.

Cửa xe

Dầy, chắc là hai điều mà tôi ấn tượng hơn cả về bốn cửa xe ở Cruze. Việc đóng mở cửa luôn diễn ra gọn gàng với âm thanh dứt khoác chứ không “mỏng manh” như một vài dòng xe đối thủ vốn cũng được sản xuất trong nước, điều này thật sự tạo cho tôi và các bạn đồng hành sự an tâm lẫn tin tưởng vào chiến mã đang đồng hành cùng mình.

Bên trong, các mảng khối được Chevrolet bố trí đơn giản và những tiểu tiết được chăm chút để làm nên sự tiện dụng dành cho hành khách, đó là là các mảng da mềm mại tại nơi gác tay hay lẫy mở cửa mạ chrome sang trọng. Điểm hạn chế duy nhất là các vị trí cửa kính ở Cruze 2018 không thể tự động đóng kín mà chỉ hạ một chạm mà thôi.

Hệ thống nghe nhìn

Trang bị giải trí tiêu chuẩn ở Cruze LT gồm có cụm loa 6 chiếc, hỗ trợ Radio AM/FM, đầu CD, kết nối USB/AUX. Còn với phiên bản LTZ, bạn sẽ có thêm hệ thống MyLink cùng màn hình cảm ứng 7-inch với tính năng kết nối điện thoại thông minh qua USB/AUX/Bluetooth. Nhìn chung, những gì mà hệ thống thông tin giải trí độc quyền từ Chevrolet thể hiện có thể gói gọn trong thang điểm 7/10.

Trước hết, ba điểm trừ nho nhỏ mà tôi chưa ưng ý là vị trí cắm USB/AUX đặt trên cao không mấy thuận tiện (Cruze LT bố trí cổng USB/AUX giữa hai ghế trước), màn hình cảm ứng có “độ trễ” nhất định và MyLink ở Cruze LTZ chỉ là thế hệ đầu, trong khi Trax, Colorado hay cả Spark nay đều đã có MyLink II hiện đại hơn.

Còn nói đến các điểm cộng mà Cruze ghi được ở yếu tố giải trí, ta có được: giao diện thân thiện dễ sử dụng với danh sách các thiết lập bố trí khoa học; khả năng ghi nhớ và kết nối Bluetooth nhanh chóng với điện thoại khi vừa vào xe, đồng thời vẫn an toàn khi hạn chế thiết lập “ghép đôi” mới khi xe đang chạy; gọi điện, đàm thoại rảnh tay và tùy chọn bài hát hay tăng giảm âm lượng với các nút bấm trên vô-lăng; âm thanh được tái hiện đủ tốt với các dải âm tách bạch, đủ làm hài lòng yêu cầu của phần đông người dùng mà không cần nâng cấp thêm.

Hệ thống điều hòa

Cả hai phiên bản Cruze 2018 cùng sở hữu hệ thống điều hòa tự động đơn vùng, tạm gác lại cách bày trí các phím bấm đậm phong cách “cơ học” với nhiều nút bấm, hai núm xoay tròn và không có hốc gió phía sau thì khả năng làm mát của dàn lạnh có thể nói là khá tốt.

Trong thời gian đồng hành cùng mẫu sedan chủ lực của Chevrolet, tôi và các bạn đồng hành nhìn chung luôn có được không khí trong lành và mát mạnh dễ chịu. Bên cạnh đó, dù có đôi lần đỗ xe dưới trời nắng nhưng cái nóng cũng đã nhanh chóng được xua tan khỏi cabin kèm theo một vài mẹo nhỏ như hạ kính, chỉnh hướng gió thổi ở giữa về sau kèm chế độ Max A/C và lấy gió bên trong.

Đèn nội thất và cửa sổ trời

Hãng xe Mỹ trang bị cho phiên bản LTZ cửa sổ trời chỉnh điện một chạm, một tính năng phổ biến trên hầu hết các dòng xe hạng C tại Việt Nam để chiều lòng các khách hàng. Tuy chẳng mấy khi dùng đến nhưng nếu đặt “đúng nơi đúng lúc”, chẳng hạn như giữa chuyến dạo phố đêm dọc bờ biển thì đấy chắc chắn sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên thú vị và mới mẻ rất nhiều.

Các đèn nội thất cũng xuất hiện đầy đủ ở Cruze để hỗ trợ cho hành khách ra vào xe dễ dàng hơn hay những khi cần tìm các vật dụng cá nhân. Sự khác biệt nhỏ giữa hai phiên bản là việc Cruze LT sẽ không có được đèn soi sáng khoang hành lý như ở LTZ.

Không gian chứa đồ

Cốp sau rộng rãi là một trong các ưu điểm đáng khen nhất ở Cruze, bên trong cũng được lót vải kĩ lưỡng để giúp vật dụng hay hành lý không bị xây xước trong quá trình đi lại. Ngoài ra, với các món hàng to lớn hơn vẫn có thể được vận chuyển bởi Cruze dễ dàng khi gập ghế sau theo tỉ lệ 60:40 ở cả hai phiên bản.

“Đóng vai” chủ nhân Cruze trong vài ngày, chi tiết khiến tôi cảm thấy bất tiện ít nhiều là nơi người lái chưa thể tìm được nơi đồ ưng ý và vừa vặn dành cho ví và chiếc điện thoại có màn hình cỡ 5.5-inch, dù là hộc để đồ ở trên cao bảng tablo hay giữa hai ghế trước đều “thiếu thiếu” đôi chút. Còn lại những vị trí để ly hay chứa cốc đều làm tốt công việc của mình khi có mặt từ cửa trước đến cửa sau, cạnh bệ tì tay trung tâm hay tích hợp vào gác tay ở hàng ghế thứ hai.

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Có chung cấu hình dẫn động cầu trước, Chevrolet mang đến cho khách hàng hai tùy chọn về động cơ và hộp số khác nhau. Cụ thể thông số hiệu năng đầu ra như sau:

• Cruze LT – Động cơ 1.598 cc, trục cam đơn DOHC, phun xăng điện tử MFI; hộp số sàn 5 cấp: công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm ở 4.000 vòng/phút.
• Cruze LTZ – Động cơ 1/796 cc, trục cam đơn DOHC, phun xăng điện tử MFI; hộp số tự động 6 cấp: công suất tối đa 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm ở 3.800 vòng/phút.

Cảm giác lái

Phải xác nhận ngay từ đầu rằng cũng như chính vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính thì Cruze không dành cho các tay lái thích sự nhàn nhã thường thấy ở các dòng xe châu Á. Chevrolet đã, đang và sẽ gây ấn tượng với bất kì ai ngồi sau vô-lăng cùng logo chữ thập của mình bằng phong cách lái đầm chắc, vững vàng và đầy cảm xúc từ hệ thống trợ lực dầu, điều mà hầu như cánh mày râu chân chính nào cũng tìm kiếm.

Nếu bạn đã quen với việc vầng vô-lăng nhẹ nhàng dù là lúc đánh lái nguội thì hãy chuẩn bị tinh thần khi bước lên Cruze để rồi dần dà thích thú và “nghiện” lấy cái chất Mỹ trong từng tình huống xử lý trên đường. Phản hồi từ mặt đường đưa đến người lái gần như là đầy đủ và chính xác, cảm giác rất chân thật chứ không “nhân tạo” và có phần “vô hồn” như các dòng xe hạng C khác đa phần đều sử dụng hệ thống lái trợ lực điện. Góc đặt bánh xe hay mặt đường gồ ghề ra sao đều có thể được cảm nhận được, tạo nên một mối liên kết đầy gắn bó giữa người và xe.

Thể hiện rõ ràng nhất cho điều ấy là khi xe lao qua các vũng nước ngập trên quốc lộ do trời mưa với tốc độ vào khoảng 50-60 km/giờ, do các bánh bị lớp nước dày “nâng” khỏi mặt đường nên tay lái ngay lập tức bị “rơ”, và tôi nghìm vô-lăng lại ngay nhằm tránh việc mất lái khi xe trở lại mặt đường ngay sau đó. Giả sử nếu thay vào trường hợp vừa kể là một hệ thống lái nào khác thì chưa chắc tôi đã có thể làm chủ tình huống tốt như thế.

Trái ngược với sự gai góc ở vô-lăng, Cruze lại có được chân phanh và chân ga hết sức dễ chịu và rất biết cách chiều lòng người lái ở mọi dải tốc độ, một ưu điểm đặc trưng ở các mẫu xe Nhật. Bên cạnh đó, sự ổn định đến ngạc nhiên trên những góc cua với tốc độ cao lại càng đáng khen hơn khi Cruze không có được các tính năng như ổn định thân xe hay cân bằng điện tử. Bởi lẽ chính tự trọng bản thân lên đến hơn 1,8 tấn (bản LT là 1.788 kg) kết hợp cùng hệ thống treo cứng vững đã giúp Cruze LTZ luôn vững vàng và giữ được trọng tâm cân bằng.

Dù có những lúc đánh lái ôm sát đoạn rẽ hay chuyển làn nhanh thì bên trong cabin tôi cùng các bạn đồng hành vẫn cảm thấy yên tâm và không bị lắc ngang quá nhiều. Đồng thời, các mấp mô hay gờ giảm tốc không làm phiền quá nhiều đến sự thoải mái của chuyến đi bởi chúng đã lần lượt được các giảm chấn triệt tiêu ổn thỏa.

Cách âm chính là điểm cộng sau cùng dành cho Cruze 2018 ở yếu tố vận hành. Phải nói rằng khoang lái của Cruze được xử lý tiếng ồn tốt hơn hẳn kỳ vọng của tôi cũng nhưng nhỉnh hơn mặt bằng chung của phân khúc C. Hầu hết các âm thanh thông thường từ môi trường quanh xe hay từ mặt đường được giữ lại bên ngoài, đáng chú ý là ở hàng ghế sau thì các hốc bánh xe cũng được gia cố kĩ càng để không ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của hành khách dù xe có đi qua các đoạn đường nhiều đá dăm.

Tiêu hao nhiên liệu

Đối với phiên bản số sàn, mức tiêu thụ nhiên liệu mà Chevrolet công bố cho điều kiện vận hành hỗn hợp – trong đô thị – ngoài đô thị lần lượt đạt 8.10 – 11.05 – 6.32 lít cho 100 kilomet. Còn với mẫu xe mà tôi cầm lái trong bài viết, trải qua tổng quãng đường di chuyển hơn 500km với nhiều điều kiện đường xá khác nhau, từ đô thị đông đúc, cao tốc, xa lộ cho đến đường đất đá đang thi công thì động cơ 1.8L cùng hộp số tự động đã ăn uống trung bình đạt 11.1 lít/100km.

Con số này nhìn chung là chấp nhận được đối với mẫu xe “có tiếng” hao xăng vì “xác nặng” như Cruze. Phần nhiều trong quá trình lái xe tôi không thốc ga quá nhiều để tăng tốc nhanh vì đó không phải là điểm mạnh của Cruze, đồng thời ưu tiên sử dụng Cruise Control khi có thể hoặc tận dụng chính đà di chuyển của xe để nuôi ga, từ đó tối ưu được mức tiêu thụ nhiên liệu.

 An toàn

Xét về an toàn, các tính năng Chevrolet cung cấp cho Cruze phải nhìn nhận là còn ít nhiều hạn chế so với các đối thủ khác, khi mà giá bán của Cruze luôn nằm ở mức tốt nhất nhì phân khúc.

Điểm khác biệt chính yếu của bản LTZ so với LT là việc trang bị 04 thay vì 02 túi khí và có thêm camera lùi, còn lại cả hai cùng có các chức năng bảo vệ sau:

• Phanh đĩa trước/sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Khóa cửa trung tâm
• Khóa cửa tự động khi xe di chuyển
• Khóa cửa an toàn cho trẻ em
• Cảnh báo lùi
• Chìa khóa mã hóa
• Hệ thống chống trộm

Đối tượng phù hợp

Như một thành viên trong Câu lạc bộ Cruze Sài Gòn đã từng chia sẻ, đây là một chiếc xe dành cho những ai có cá tính mạnh mẽ phóng thoáng với ngoại hình cứng cáp đặc trưng, đồng thời sẽ là sự lựa chọn phù hợp với các chủ xe không cần quá nhiều những yếu tố hào nhoáng mà hướng đến các giá trị thực tiễn cần có ở một mẫu xế hộp gia đình như bản LTZ.

Còn với chiếc Cruze số sàn, giá bán khởi điểm nằm ngang hàng với các mẫu xe hạng B nhưng lại nhỉnh hơn hẳn về tầm vóc, dáng vẻ lịch lãm lâu lỗi thời cùng không gian rộng rãi sẽ là món đầu tư hợp lý cho nhu cầu mua xe kinh doanh dịch vụ đang ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam.

Được xây dựng để trở thành một chiếc xe hạng C phổ thông dễ tiếp cận, rõ ràng Cruze 2018 đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nhờ vào giá bán dễ chịu hơn hẳn các đối thủ, thiết kế nam tính đầy bắt mắt, nội thất rộng rãi tiện dụng cùng sự vận hành ổn định, đáng tin cậy. Đổi lại Chevrolet chắc hẳn sẽ cần cải thiện thêm về tính năng an toàn cũng như khả năng tiết kiệm cho các mẫu xe nâng cấp tiếp theo của Cruze.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Chevrolet Cruze LT 1.6L

589 triệu

Chevrolet Cruze LTZ 1.8L

699 triệu

Chevrolet Cruze/Lacetti LTZ

699 triệu

Chevrolet Cruze/Lacetti LT

589 triệu

Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơKiểu động cơKiểu động cơKiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
139.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
139.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
150.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
176.00 Nm , tại 3800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
176.00 Nm , tại 3800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
150.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn độngKiểu dẫn độngKiểu dẫn độngKiểu dẫn động
Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.10l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
1 vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
04 túi khí
Số lượng túi khí
4 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí

 

Nguồn: http://infonet.vn/ ngày 02/11/2017

X Men Up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây