Trang chủ Xe Xe Máy Honda ra mắt xe ga PCX “siêu sạch”

Honda ra mắt xe ga PCX “siêu sạch”

0
78
Wellness Nutrition
Tăng cường hệ miễn dịch
Hỗ trợ tăng lưu lượng tuần hoàn máu
Hỗ trợ duy trì tuổi xuân
Tăng cường sự phát triển về thể lực, trí lực
Nguồn gốc: Nhập khẩu Mỹ 100% chính hãng

Trong triển lãm Tokyo 2017, mẫu xe tay ga Honda PCX thế hệ mới đã được Honda hé lộ trước với kiểu dáng bắt mắt và 2 phiên bản: chạy điện và hybrid.

Thế hệ Honda PCX 2018 vừa được Honda hé lộ trước tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Có 2 phiên bản là chạy điện toàn phần Electric và hybrid, Honda PCX 2018 sẽ là mẫu xe máy đầu tiên trên Thế giới sử dụng công nghệ hybrid.

Kiểu dáng mới lạ

Cả 2 phiên bản PCX 2018 đều được thay đổi kiểu dáng mới hoàn toàn. Trong đó, điểm nhấn độc đáo nhất của chiếc xe đó là đèn pha và đèn hậu sử dụng các dải sáng LED nổi bật và bắt mắt. Vẫn sử dụng mâm đúc đường kính 14 inch như thế hệ cũ, tuy nhiên PCX mới đã có bản mâm sau rộng hơn cùng thiết kế 8 cánh hiếm khi xuất hiện trên xe máy.

Bên cạnh sự khác biệt về màu sắc, phiên bản chạy điện và hybrid của PCX thế hệ mới còn khác nhau một chút ở phần đuôi. Thay vì chắn bùn gắn đuôi xe như những phiên bản hybrid và các thế hệ PCX trước đây, Honda đã trang bị cho PCX chạy điện chắn bùn kèm pad biển số gắn bánh sau, tương tự một số dòng xe phân khối lớn. Ngoài ra do sử dụng động cơ điện nên phiên bản này cũng không có ống xả bên phải như PCX Hybrid.

Đều sử dụng bảng đồng hồ là màn hình LCD đơn sắc với nền đen chữ trắng, tuy nhiên giao diện hiển thị giữa PCX Hybrid và PCX chạy điện có thiết kế khác nhau và phụ thuộc vào hệ động lực của chiếc xe. Trong đó, phiên bản PCX Hybrid có đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát, cùng với báo hiệu về trạng thái hoạt động của mô-tơ trợ lực và khối pin. Đồng hồ của PCX chạy điện đơn giản hơn khi chỉ hiện thị một số thông tin đơn giản, trong đó có mức pin còn lại.

Trang bị nhiều công nghệ hiện đại

2 phiên bản PCX mới đều sử dụng hệ thống khóa thông minh Smartkey và phanh ABS phía trước. Giống như thế hệ cũ, chiếc xe vẫn chỉ sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh đùm phía sau. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 chiếc PCX được Honda trưng bày tại triển lãm Tokyo nằm ở động lực vận hành.

Với PCX Hybrid, Honda tự hào là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ lai xăng-điện hybrid xuống xe máy. Không tiết lộ các thông số kỹ thuật chi tiết của xe, tuy nhiên Honda có cho biết rằng PCX Hybrid sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ OHC làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với động cơ điện và khối pin lithium-ion dung lượng cao. Động cơ điện của xe cũng đồng thời đóng vai trò mô-tơ đề ACG.

Với ưu điểm mô-men xoắn cực đại lớn và có thể đạt được gần như tức thì của động cơ điện, PCX Hybrid hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc và độ tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn nhiều so với thế hệ hiện tại.

Dù chưa công bố chính thức giá bán cũng như thời điểm bán ra của chiếc xe, tuy nhiên Honda đã xác nhận rằng cả PCX Hybrid và PCX Electric đều đã được lên kế hoạch sản xuất thương mại. Xét trên nền tảng công nghệ, chúng hoàn toàn có khả năng được Honda sản xuất với số lượng lớn và phân phối tại các nước với mạng lưới trạm sạc điện phát triển.

Trong khi đó với các quốc gia chưa có cơ sở hạ tầng hỗ trợ xe điện như Việt Nam, chắc chắn phiên bản PCX Electric sẽ chưa được Honda phân phối. Về phiên bản PCX Hybrid, dù có tính thực tiễn cao nhưng công nghệ hybrid mới mẻ cũng có thể khiến người dùng “dè dặt” hơn trong việc đón nhận, đặc biệt khi mức giá của xe hứa hẹn chắc chắn sẽ đắt hơn so với các đời PCX chạy xăng truyền thống trước đây. Chính vì vậy trong tương lai gần, nếu như được phân phối tại Việt Nam, nhiều khả năng PCX thế hệ mới sẽ vẫn sử dụng động cơ xăng truyền thống.

Nguồn: Kim Dung/http://infonet.vn/ngày 31/10/2017

Wellness Nutrition
Tăng cường hệ miễn dịch
Hỗ trợ tăng lưu lượng tuần hoàn máu
Hỗ trợ duy trì tuổi xuân
Tăng cường sự phát triển về thể lực, trí lực
Nguồn gốc: Nhập khẩu Mỹ 100% chính hãng

0 BÌNH LUẬN

Leave a Reply