Tập gym giảm cân với cái bụng đói hiệu quả thật bất ngờ

0
333
Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Phần lớn mọi người thường ăn nhẹ trước khi tập gym để có đủ năng lượng khi tập luyện. Nhưng bạn muốn tập gym giảm cân hiệu quả thì nên làm ngược lại đi nhé.

Đối với người có vóc dáng bình thường thì việc ăn nhẹ trước khi tập sẽ giúp họ có đủ năng lượng trước khi bước vào quá trình tập luyện vất vả. Nhưng đối với các bạn có thân hình quá khổ thì đó lại là một sai lầm lớn đó nhé. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Mỹ mới đây việc tiêu thụ carbon hydrate trước giờ tập có thể tăng hiệu quả tập luyện thể dục thể thao nhưng đồng thời nó cũng sẽ ngăn cơ thể dùng phần năng lượng từ mỡ thừa dự trữ. Điều này có nghĩa lượng mỡ thừa sẽ không bị đốt cháy quá nhiều khi tập luyện.

2Wellness Nutrition

Việc nhịn ăn trước khi tập gym giảm cân cũng cần phải có khoa học. Trước tiên bạn cần hiểu được cơ chế hoạt động của cơ thể trong việc tiêu thụ năng lượng. Trạng thái được ăn “fed state” sẽ kéo dài trong khoảng 4 đến 6 tiếng sau  bữa ăn gần nhất.

Lúc này cơ thể sẽ giải phóng ra insulin có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, protein và chất béo sẽ được hệ tiêu hóa hấp thụ, đường glucose được chuyển sang các cơ để làm năng lượng vận động. Và 6 tiếng sau bữa ăn gần nhất đó, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái nhịn ăn “fasted state”.

Lúc này, lượng đường trong máu đã trở lại mức bình thường, cơ thể sẽ bắt đầu phân hủy các mô mỡ thành axit béo tự do và chuyển hóa thành năng lượng kentone. Quá trình này có thể được hiểu đơn giản là đốt cháy mỡ thừa để tạo ra năng lượng. Vì thế nếu ngay khi đói bạn nạp thức ăn vào luôn sẽ khiến quá trình trên bị ngưng lại.

Dù bạn đã quen với lịch tập gym giảm cân nhưng nếu bạn chưa quen với việc nhịn ăn trước khi tập thì đây quả là một thử thách không hề dễ dàng để bạn có thể làm được. Vì trong suốt quá trình tập luyện cảm giác thèm ăn sẽ luôn bám theo bạn như một sự cám dỗ đầy khiêu khích. Điều này đòi hỏi đến ý trí kiên định của bạn, trong thời gian mới bắt đầu nhịn ăn bạn có thể tập với cường độ thấp đi một chút để tránh tiêu hao quá nhiều năng lượng dẫn đến tình trạng kiệt sức hoặc bạn có thể ăn nhẹ một chút với 1 lượng ít hơn thông thường khoảng 40%.

Đó là với những bạn mới tập hay tập các bài tập nhẹ. Nhưng với các bạn sắp tập các bài nặng hay vận động mạnh thì vẫn cần phải nạp thêm năng lượng từ thực phẩm, nhằm phòng ngừa đường huyết giảm quá nhanh, dẫn đến buồn nôn và chóng mặt.

Xem thêm: dụng cụ tập gym!

Nguồn: tổng hợp

Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Leave a Reply