Tập gym vào thời gian nào thì tốt cho cơ thể bạn nhất

0
37

Nhiều người khi mới bắt đầu tập gym thường tập luyện vào lúc buổi chiều sau khi tan làm hoặc học tập. Nhưng thời điểm đó có thực sự tốt cho người tập gym.

Liệu tập gym buổi sáng hay chiều thì tốt hơn?

Có rất nhiều bạn cho rằng việc tập Gym buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và xây dựng cơ bắp nhanh hơn. Theo các chuyên gia thì buổi sáng là lúc mà hàm lượng Testosterone trong cơ thể là cao nhất so với các thời điểm khác trong ngày (Testosterone là một hormon steroid được bài tiết từ tinh hoàn của nam giới có chức năng thúc đẩy quá trình làm tăng cơ bắp). Tuy nhiên nhiều bạn lại cho rằng tập Gym vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi, chưa tỉnh táo dẫn đến tập Gym không được hiệu quả.

Xem thêm: lịch tập gym hiệu quả chỉ sau 1 tháng!

Cũng có một luồng ý kiến cho rằng buổi sáng thì nên tập thể dục buổi chiều thì tập thể thao. Sự thật là tập gym buổi chiều sẽ tốt hơn giúp đẩy được mức tạ lớn hơn và đạt hiệu quả tốt hơn.

Nhịp sinh học của bạn.

Nhịp sinh học và thói quen sinh hoạt của cơ thể bạn. Có thể bạn thuộc tuýp người ngủ sớm dậy sớm hoặc ngủ muộn dậy muộn. Nếu bạn thuộc kiểu thường xuyên dậy muộn thì việc tập Gym vào buổi sáng là không hợp lý lắm.

Công việc của bạn.

Nếu bạn là dân văn phòng 8h phải vào làm việc và chưa kể thời gian di chuyển để đi làm. Nếu tập Gym vào buổi sáng có lẽ bạn phải dậy từ 5h để chuẩn bị đồ ăn rồi mới tập. Như vậy có sớm quá không? Có phù hợp với bạn không?

Mục đích tập Gym của bạn.

Bạn muốn tập để tăng cân hay giảm béo? Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chính thức nào nhưng rất nhiều chuyên gia về thể hình cho rằng tập Gym vào buổi sáng có tác dụng giúp giảm béo và tập Gym vào buổi chiều giúp tăng cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc tăng hay giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp tập luyện và chế độ dinh dưỡng của bạn. Cho nên nếu bạn muốn tăng cân và lịch tập Gym phù hợp hơn vào buổi sáng thì cũng không vấn đề gì hết.

Tóm lại, việc tập Gym vào buổi sáng hay buổi chiều hoàn toàn không phải là vấn đề mà bạn phải bận tâm nhiều. Vấn đề của bạn là tìm hiểu, lựa chọn cho mình một phương pháp tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất (2 yếu tố này chiếm đến 99% quyết định bạn có thành công hay không). Hãy chọn thời điểm tập sao cho phù hợp nhất với sinh hoạt và công việc của bạn. Không cần phải bắt chước theo ai. Sắp xếp lịch tập Gym phù hợp và giữ vững động lực sẽ giúp bạn gắn bó với bộ môn này lâu dài hơn.

Xem thêm: phương pháp tập gym giảm cân nhanh chỉ sau 1 tháng.

Nguồn: tổng hợp