33 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
More
    Trang chủThành CôngKhởi NghiệpTừ câu chuyện thành công của Bibo Mart đến cộng đồng JOY...

    Từ câu chuyện thành công của Bibo Mart đến cộng đồng JOY – Maritime Bank

    Date:

    Related stories

    Trở thành triệu phú đô la nhờ… bán ô tô phế liệu

    Đối với Ron Sturgeon, những chiếc xe bỏ đi...

    Khởi nghiệp – làm sao cân bằng công việc và gia đình?

     Kinh nghiệm cân bằng cuộc sống từ những doanh...

    Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?

    Bạn hãy trả lời những câu hỏi sau để...
    spot_imgspot_img

    Doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ và kết nối với 1,5 triệu khách hàng của ngân hàng khi tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank.DSC02493

    ‘Bà mẹ bỉm sữa điển hình’ Trịnh Lan Phương (trái) chia sẻ ý nghĩa của kết nối trong hành trình 11 năm gây dựng Bibo Mart. Ảnh: Đức Cao

    Khởi nghiệp năm 2006 với số vốn vỏn vẹn 130 triệu đồng, chị Trịnh Lan Phương, khi đó vừa sinh đứa con thứ hai – đã quyết tâm khởi nghiệp bằng chính mối quan tâm thường nhật của mình khi đó, bỉm sữa cho con yêu.

    Kể từ đó, chị Phương nhẫn nại gây dựng hệ thống cửa hàng sản phẩm mẹ & bé mang thương hiệu Bibo Mart, chuyên cung cấp sản phẩm dành cho các mẹ (trong giai đoạn thai kỳ và giai đoạn sau sinh) và các bé (trong độ tuổi từ 0 – 6 tuổi). Giai đoạn mới khởi nghiệp, chị Phương “thú nhận” làm 10 điều thì có đến 9 điều sai.

    Trong câu chuyện của Bibo Mart, chị Trịnh Lan Phương nhiều lần nhắc đến yếu tố kết nối đa chiều, với khách hàng, với đối tác để cùng win – win – win.

    Trải qua 11 năm hình thành và phát triển, đến nay Bibo Mart đã trở thành tên tuổi dẫn đầu thị trường ngành hàng bán lẻ mẹ và bé Việt Nam, đến nay đã thành chuỗi 120 cửa hàng trên toàn quốc.

    Được biết, Bibo Mart vừa nhận được khoản đầu tư “khủng” từ Quỹ đầu tư ACA Investments (thuộc Tập đoàn Sumitomo – Nhật Bản). Khoản đầu tư từ Quỹ ACA sẽ giúp Bibo Mart có nội lực mạnh để thực hiện chiến lược mở rộng số lượng cửa hàng lên hơn 180 trong năm 2017.

    Mục tiêu đến cuối năm 2019 đạt hơn 500 cửa hàng, với doanh thu tối thiểu 300 triệu USD và giá trị doanh nghiệp 500 triệu USD, giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ sản phẩm mẹ và bé số 1 tại Việt Nam.

    Câu chuyện thành công của Trịnh Lan Phương, nay đã là bà mẹ của 4 đứa con – đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của hệ thống bán lẻ trị giá 140 triệu USD, lập tức trở thành chủ đề lý thú được bàn luận sôi nổi tại hội thảo “Kết nối để lớn mạnh” vừa diễn ra sáng 5/8 tại khách sạn Sheraton (Hà Nội).

    Hội thảo này xuất phát từ một ý tưởng “Partnership marketing – Kết nối tiếp thị” – được hiện thực hóa bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) phối hợp cùng Câu lạc bộ Truyền thông và Tiếp thị Việt Nam (VMCC), với sự tham gia của các diễn giả uy tín như ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank; ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand; ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam và ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc Công ty DigiPencil.

    Kết nối để lớn mạnh

    Trong bối cảnh thị trường đầy cạnh tranh, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ loay hoay với những “bài toán”: “Làm thế nào để tiếp cận nguồn vốn?”, “Làm thế nào để thương hiệu của mình được khách hàng biết đến?”, “Làm thế nào để tạo sự đột phá, xây dựng chiến lược phát triển bền vững ?”…

    Với quy mô nhỏ, nguồn vốn hạn chế, việc tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu rộng rãi thực sự là một trở ngại đối với các doanh nghiệp.

    Do đó, ngoài những hỗ trợ ban đầu về vốn,  quy trình hay sản phẩm, các doanh nghiệp thực sự cần những giải pháp hữu ích để giúp họ mở rộng khách hàng, phát triển kinh doanh. Những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được các diễn giả uy tín và nhiều kinh nghiệm trao đổi và thảo luận tại hội thảo. IMG 7765

    Các diễn giả chia sẻ về chủ đề kết nối tại Hội thảo “Partnership marketing – Kết nối để lớn mạnh”

    “Partnership marketing – Kết nối tiếp thị”, một giải pháp marketing toàn diện và hiệu quả đã được giới thiệu tại buổi hội thảo. Tại Việt Nam, partnership marketing tuy không quá mới mẻ nhưng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, những cơ hội để hợp tác với những đối tác lớn và uy tín còn rất hạn chế.

    Hiểu rõ những khó khăn đó, tại hội thảo, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã lần đầu giới thiệu “Cộng đồng JOY Maritime Bank” – một giải pháp tài chính và partnership marketing dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, khách hàng và cùng nhau phát triển bền vững”.

    JOY- Maritime Bank, cộng đồng tài chính “một cho tất cả”

    ‘Với mục tiêu luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, lần đầu tiên một ngân hàng Việt Nam đưa đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một nền tảng hỗ trợ toàn diện và thiết thực nhất để cùng phát triển.

    Tại Cộng đồng JOY – Maritime Bank, Maritime Bank không chỉ dừng ở mức khởi xướng, tư vấn giải pháp chung chung mà còn mạnh dạn trực tiếp cùng doanh nghiệp đặt những “viên gạch đầu tiên” cho hành trình củng cố nội lực, mở rộng nguồn khách hàng và xây dựng thương hiệu để có thể phát triển lâu dài, bền vững.

    Tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank, doanh nghiệp sẽ được Ngân hàng hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi cạnh tranh trên thị trường.

    Và trên hết, họ sẽ được tiếp cận với hơn 1,5 triệu khách hàng cá nhân của ngân hàng, một cơ hội vàng để phát triển kinh doanh nhanh chóng, được Ngân hàng tài trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm miễn phí như: xây dựng website giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay đồng thời quảng cáo tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

    Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ hưởng lợi từ sức mạnh cộng hưởng khi đồng hành với thương hiệu Maritime Bank, “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017” (theo bình chọn của Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance).DSC02512

    Tổng Giám đốc Maritime Bank Huỳnh Bửu Quang giới thiệu những giá trị cốt lõi của Cộng đồng JOY – Maritime Bank. Ảnh: Đức Cao

    Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân khi tham gia Cộng đồng Maritime Bank sẽ có hàng trăm cơ hội được tận hưởng những ưu đãi đặc biệt từ những doanh nghiệp trong cộng đồng, được trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, và trực tiếp góp phần tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt phát triển, theo phương châm “người Việt dùng hàng Việt”.

    Với mô hình mới lần đầu tiên được Maritime Bank triển khai trên thị trường, Cộng đồng JOY – Maritime Bank sẽ thực sự là một giải pháp hiệu quả và thiết thực nhất cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân trong giai đoạn nền kinh tế còn khá nhiều khó khăn như hiện nay.

    Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank cho biết: “Cộng đồng JOY – Maritime Bank là minh chứng sống động nhất của chúng tôi trong việc thực hiện cam kết luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Đây là nơi Maritime Bank chia sẻ những thế mạnh của mình với khách hàng, về kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, tiềm lực tài chính cũng như mạng lưới khách hàng, đối tác rộng khắp, để cùng các thành viên trong Cộng đồng đạt đến những lợi ích tốt nhất và thành công nhất”.

    Nguồn: Đức Cao (tbdn.com.vn) – NXB: 05/08/2017

    Subscribe

    - Never miss a story with notifications

    - Gain full access to our premium content

    - Browse free from up to 5 devices at once

    Latest stories

    spot_img

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây