24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
More
    Trang chủuncategorized6 điều phụ nữ 30 tuổi cần làm ngay để ngăn ngừa...

    6 điều phụ nữ 30 tuổi cần làm ngay để ngăn ngừa lão hóa

    Date:

    Related stories

    spot_imgspot_img

    1. Hạn chế dùng sữa rửa mặt ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

    Tuy việc làm sạch da với sữa rửa mặt vô cùng quan trọng nhưng lạm dụng loại mỹ phẩm này sẽ khiến làn da chịu nhiều tổn thương. Dùng sữa rửa mặt quá nhiều làm giảm độ ẩm tự nhiên khiến da khô, đen sạm và dễ bị dị ứng.

    2. Càng cấp ẩm da càng tươi trẻ

    Độ ẩm vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng làn da tươi trẻ và ngăn chặn lão hóa hiệu quả. Do đó, mỗi khi làm sạch xong, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để giúp da cân bằng, luôn duy trì trạng thái mịn màng, căng mướt.

    Ngoài ra, khi đủ độ ẩm, da sẽ không hình thành nếp nhăn sớm ở khóe mắt, khóe miệng, trán và cằm.

    cach ngan ngua lao hoa2

    3. Ăn uống khoa học có thể đẩy lùi đến 15 năm lão hóa

    Ăn uống vô tội vạ theo sở thích là điều khiến làn da xuống cấp một cách trầm trọng. Bổ sung quá nhiều tinh bột, đường và chất béo, da sẽ trở nên sạm đen và dễ nổi mụn vô cùng mất thẩm mỹ. Ngược lại, cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ rau xanh, trái cây, làn da sẽ khỏe đẹp từ sâu bên trong và làm chậm quá trình lão hóa đến mức tối đa.

    4. Uống nhiều nước

    Nước chiếm đến 70% cơ thể con người, đồng thời đây chính là điều kiện cần để thực hiện quá trình chuyển hóa chất, đào thải độc tố ra ngoài. Do đó, khi cung cấp đủ nước, cơ thể thanh lọc, sức khỏe và làn da sẽ khỏe mạnh. Thiếu nước gây tồn dư độc tố trong cơ thể khiến da nổi mụn, nhăn nheo và khô ráp.

    cach ngan ngua lao hoa5

    5. Tập thể dục thường xuyên 

    Tập thể dục là cách duy trì nét thanh xuân và ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả. Khi vận động, máu sẽ tăng cường lưu thông, lọc độc tố và cặn bã ra khỏi cơ thể một cách triệt để, đây là yếu tố giúp làn da khỏe đẹp, tươi trẻ. Bên cạnh đó, vận động nhiều giúp làn da mịn màng, săn chắc.

    6. Lạc quan, vui vẻ 

    Lão hóa là quá trình tự nhiên vì không ai có thể chống lại quy luật của thời gian. Con người chỉ có thể làm chậm và ngăn ngừa quá trình này ở một khoản thời gian nhất định nào đó chứ không thể dừng hẳn. Do đó, bạn đừng cảm thấy căng thẳng, lo lắng khi đến lúc nào đó da mặt bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, nám hoặc đồi mồi. Vì càng căng thẳng thì quá trình lão hóa sẽ càng diễn ra nhanh hơn.

    Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh, sống lạc quan, vui vẻ sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn.

    Theo phunuvagiadinh.vn

    Subscribe

    - Never miss a story with notifications

    - Gain full access to our premium content

    - Browse free from up to 5 devices at once

    Latest stories

    spot_img

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây