Thời gian tập gym bao lâu thì mới có kết quả

0
270
Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Xây dựng được lịch tập gym và mốc thời gian cụ thể trong tương lai là điều cần thiết cho dân tập gym. Vậy tập gym trong bao lâu thì mới có kết quả.  

Vấn đề về thời gian tập gym bao lâu để có kết quả luôn là một chủ đề nóng hổi trên mọi diễn đàn tập gym. Có rất nhiều ý kiến cho rằng thời gian ngắn nhất để nhận thấy kết quả tập gym của bản thân là trong vòng 3 tháng. Nhưng đây quả thực là một con số xa vời với nhiều người trừ khi bạn thực sự chăm chỉ và nghiêm túc trong quá trình tập gym thì kết quả như vậy mới có thể đến với bạn được thậm chí là còn hơn thế nữa.

2Wellness Nutrition

Nhưng theo một cuộc khảo sát gần đây tại Mỹ thì thời gian trung bình để bạn nhận thấy được kết quả của mình khi tập gym là 6 tháng.

Theo đa số các huấn luyện viên thể hình hiện nay thì với một lịch tập gym vừa đủ khoảng 1 – 2 tiếng/ngày và từ 3-5 ngày/tuần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chỉ sau khoảng 6 tháng bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt đối với cơ thể mình.

Đối với những bạn muốn tăng cơ nhanh hay ép cân thì để đạt được hiệu quả theo ý muốn thì người tập cần tăng thời gian và cường độ luyện tập lên. Ngoài ra, thời gian để có kết quả từ việc tập Gym còn tùy thuộc vào thể trạng của người tập cũng như các yếu tố đi kèm như chế độ luyện tập và chế độ ăn uống. Vậy để việc tập Gym đạt được hiệu quả theo ý muốn thì người tập thể hình phải tuân thủ theo những nguyên tắc nào?

Một số nguyên tắc giúp tập gym hiệu quả nhất

Chế độ dinh dưỡng

Bạn không nên để bụng quá đói hoặc ăn quá no trước khi tập Gym. Như các bạn đã biết, thể hình là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp, tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên để có sức và mang lại hiệu quả khi tập luyện thì bạn nên ăn nhẹ khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi tập. Bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước trước, trong và sau khi tập (nhớ uống nước theo từng ngụm nhỏ).

Khởi động trước khi tập gym

Các bạn đừng nên chủ quan với bước khởi động này trước khi đi vào các bài tập gym. Bạn nên thực hiện bài khởi động khoảng từ 10 đến 15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng như đi bộ, xoay cổ tay, cổ chân hay gập bụng…

Xác định rõ mục tiêu tập luyện

Có một mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi những thay đổi của cơ thể hàng ngày xem đã đạt với mục tiêu đề ra hay chưa.

Lịch tập Gym phù hợp

Đối với người mới tập thể hình thì nên theo cách tập 30 phút/ ngày và 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1 giờ/ngày.

Đối với những ai tập từ 1 đến 2 năm thì nên tập ít nhất 1 giờ 30 đến 2 giờ/ngày và 3-4 ngày/tuần. Không nên tập quá nhiều nếu bạn không phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.

Chúc các bạn có một thể hình đẹp như ý!

Nguồn: tổng hợp

Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Leave a Reply