Liệu thịt bò có thực sự tốt cho người tập gym

0
42

Khi đi tập gym bạn thường nghe bạn bè hay Huấn luyện viên của bạn khuyên bạn nên ăn thịt bò. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc trong thịt bò có chứa gì mà lại tốt cho dân tập gym không?

Hiện nay thịt bò là một loại thịt khá phổ biến ngoài thịt lợn, gà hay cá,…không chỉ trong nước ta mà thịt bò cũng là một loại thịt phổ biến trên toàn thế giới. Bởi vì thịt bò có vị ất đặc biệt và ăn cũng rất ngon nữa. Trong thịt bò có chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao rất tốt cho người tập gym.

Trong bài này mình sẽ giải thích cho các bạn lí do tại sao dân tập gym chúng ta nên ăn thịt bò?

Và liệu ăn nhiều thịt bò có đem lại cho chúng ta một thể hình đẹp nhanh chóng hay không?

Vì sao nên ăn thịt bò?

Như bạn đã biết, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng và quyết định trực tiếp đến thành quả của người tập thể hình. Chính vì vậy, tập Gym nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra nhằm tìm ra giải pháp giúp tăng cơ bắp một cách tối đa khi tập thể hình. Và với nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì thịt bò là một trong những thực phẩm luôn được ưu tiên, khuyên dùng bởi lẽ nó mang lại khá nhiều lợi ích cho người tập Gym như sau.

Thịt bò giàu protein.

Thịt bò là thực phẩm giàu chất đạm và cứ trong 100 gram thịt bò thì có tới 20 – 25 gram protein.

Thịt bò giàu Kali.

Người tập Gym nên ăn gì có chứa nhiều kali ngoài chuối thì câu trả lời đó chính là thịt bò. Trong dinh dưỡng thể hình, kali đóng vai trò quan trọng với các trường hợp bị chuột rút khi tập luyện vì nếu đủ lượng kali cho cơ thể mỗi ngày sẽ giảm thiểu tình trạng này. Hơn nữa, kali trong thịt bò còn có tác dụng giúp tăng cường sự vững chắc của xương khớp.

Bổ sung kẽm và magie.

Kẽm và magie chính là hai hoạt chất giúp tăng tốc quá trình tổng hợp protein để tăng trưởng cơ bắp, chống oxy hóa và đồng thời nâng cao hệ thống miễn dịch. Thịt bò được xem là một trong những thực phẩm có chứa khá nhiều kẽm và magie.

Dồi dào Alanine và Creatine.

Alanine có trong thịt bò giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ bắp để giảm sự thiếu hụt dinh dưỡng, từ đó giải phóng cơ bắp hiệu quả.

Creatine là một kỵ khí dự trữ năng lượng dự phòng trong các tế bào, cung cấp cho các hoạt động cơ bắp cường độ cao giúp thúc đẩy hàm lượng mitochondria gia tăng trong các tế bào cơ, giữ nước cho tế bào, hỗ trợ hoạt động của các protein.

Thịt bò chứa nhiều carnitine và vitamin.

Carnitine là chất dinh dưỡng có tác dụng trong việc chuyển hóa năng lượng, vận chuyển các axit béo vào tế bào và tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. Từ đó đảm bảo sức bền cho hoạt động luyện tập, cung cấp năng lượng cho tim cùng các tế bào miễn dịch.

Dinh dưỡng trong thịt bò là các vitamin B giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, phục hồi cơ thể sau tập luyện, mang oxy đến các cơ, thúc đẩy chuỗi amino axit chuyển hóa.

Thịt bò chứa nhiều dầu thực phẩm và dồi dào sắt.

Tuy hàm lượng axit béo trong thịt bò không cao nhưng rất giàu axit linoleic tổng hợp giúp ngăn các chất oxy hóa làm tổn thương mô cơ khi tập luyện, duy trì việc tăng trưởng cơ bắp.

Lượng sắt có trong thịt bò là thành phần quan trọng tạo hồng huyết cầu, vận chuyển oxi trong máu và duy trì hoạt động của cơ thể khỏe mạnh.

Cuối cùng bạn nên thêm ngay món thịt bò vào chế độ dinh dưỡng của bạn đi nhé và đừng quên là bạn cũng cần phải kết hợp giữa việc ăn uống và tập gym đúng như theo lịch tập gym đã đề ra để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình luyện tập các bạn nhé!

Nguồn: tổng hợp