Phong cách giày lười nam đẹp, “HOT” nhất 2017

Giày lười nam đẹp đang là một mẫu giày kinh điển được yêu thích trên khắp thế giới. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tậu cho mình một mẫu giày thật ưng ý nhé.

0
453
X Men Up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Việt Nam

Giày lười nam đẹp đang là một mẫu giày kinh điển được yêu thích trên khắp thế giới. Để có thể lựa chọn được mẫu giày thật ưng ý cho bản thân hãy tìm hiểu về những mẫu giày lười nam đáng chú ý này nhé!

Nhắc đến giày lười thì dân chơi giày không ai là không biết cũng bởi vì độ phổ biến của nó. Đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, dễ phối hợp cùng các trang phục khác nhau, tôn vẻ trẻ trung, tự tin và năng động chính vì thế mà nó ngày càng được nhiều người yêu quý và sử dụng hơn.

2
Wellness Nutrition
Phong cách giày lười nam đẹp, "HOT" nhất 2017 9

Phổ biến như thế nhưng chưa chắc mọi người ai cũng có thể phân biệt được các biến thể trong dòng giày này. Giống như các dòng giày khác, giày lười nam cũng có vô vàn loại khác nhau. Hôm nay chúng ta chỉ tập trung vào 2 loại giày phổ biến và làm biết bao tín đồ giày phải điêu đứng: Loafers và Moccasins.

1. Loafers.

Penny loafer1 Penny loafer2

Giày Loafers được bắt nguồn từ những người thợ đánh cá và nông dân ở vùng Scandinavi. Ban đầu, mẫu giày nam này được thiết kế theo kiểu 2 mảnh da được gắn chặt với nhau bởi một giải ngang thân giày, khá bền bỉ và chắc chắn, phù hợp cho những người đàn ông hoạt động nhiều, như người lao động. Giày này không hề có dây hay khóa, rất tiện lợi vì chỉ cần xỏ chân là đi được.

Năm 1847, Loafers được ưa chuộng rộng rãi ở Anh, được cả đức Vua và Hoàng gia tin dùng “Đôi giày Loafers có tên Wildsmith Shoes, do Raymond Lewis Wildsmith được thiết kế riêng cho Vua George VI để đi trong nhà”. Nhiều nhà sản xuất giày ở London cũng chớp cơ hội ăn theo và thành công không hề nhỏ. Từ đó mẫu giày lười nam đẹp này tạo được tiếng vang và thu hút được sự chú ý trên cả thế giới.

Năm 1930, giày Loafers bắt đầu xuất hiện ở Na Uy và lan dần ra các nước châu Âu và châu Mỹ. Đến khi tờ báo Esquire lần đầu tiên giới thiệu thì Loafers đã trở thành mẫu giày được ưa chuộng nhất ở Mỹ.

Dần dần kiểu dáng và phong cách của Loafers cũng được thay đổi cho phù hợp với thời đại. Mẫu giày lười nam này đã trở nên thanh thoát, thanh lịch và đẳng cấp hơn hẳn. Nó không chỉ chuyên sử dụng cho những người lao động như xưa, giờ đây với việc kết hợp với các bộ trang phục lịch lãm Loafers đã xuất hiện ngày càng nhiều trong các dịp quan trọng.

Năm 1966, Gucci đã làm mới kiểu giày này bằng cách thêm một quai ngang mũi giày như hình dây cương ngựa. Đến năm 1970, thì kiểu giày lười nam Gucci thực sự đã gây được tiếng vang khi trở thành “đồng phục” của những doanh nhân phố Wall.

Tuy có nhiều phá cách riêng khác nhau nhưng các nhà sản xuất vẫn giữ lại những đặc trưng vốn có của giày. Không dây buộc, không khóa, đế cao su tạo hình khe rãnh ma sát cao. Là kiểu giày da nam phù hợp cho mọi địa hình.

Penny loafer5

Penny loafer6

2. Moccasins.

giay luoi nam giay luoi nam3

Moccasins được người dân Việt Nam quen gọi là giày mọi. Có nguồn gốc từ những người thổ dân da đỏ, người Mỹ bản địa.

Bắt nguồn từ người dân da đỏ nên Moccasins ban đầu không có đế. Bề mặt của da tiếp xúc trực tiếp với  mặt đất. Ngày nay hầu kiểu giày da nam này đều được thêm đế cao su, số không đế còn lại rất ít. Moccasins làm từ da lộn, thuộc loại da mềm để cho bàn chân cảm giác êm nhất như đi chân trần vậy. Đây cũng là mục đích ra đời của mẫu giày này.

Với loại giày lười nam này, chúng ta cũng nên phối nó với suit hay dress trousers để đi làm hay tham dự các dịp trang trọng. Giày có nhiều màu sắc khác nhau mang đến vẻ trẻ trung cá tính. Các bạn chú ý, giày này không nên đi tất hoặc có đi thì hãy chọn những đôi tất dành riêng cho giày lười nhé.

giay luoi nam4

giay luoi nam2

X Men Up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây