Trung Nguyên Legend khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải

0
19

Ngày 23/11, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Sự kiện này trùng với dịp kỷ niệm 14 năm ngày ra đời thương hiệu cà phê G7 của Trung Nguyên.

Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Trung Nguyên Legend trong nỗ lực đưa G7 trở thành thương hiệu Việt toàn cầu, đặc biệt là thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.  Theo Euromonitor International, với xu hướng chuyển dần từ trà sang cà phê, thị trường Trung Quốc giai đoạn 2014 – 2019 có lượng tiêu thụ cà phê tăng trưởng đạt 18% và dung lượng thị trường cà phê đạt khoảng 70 tỷ NDT tương đương 9 tỷ USD năm 2016.

Bà Hou Hongmei, đại diện Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Trung Quốc cho biết: “Tiêu thụ cà phê ở Trung Quốc đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Việc Trung Nguyên Legend thành lập văn phòng tại Thượng Hải thể hiện sự phát triển mới về giao lưu kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Chúng tôi hi vọng Tập đoàn Trung Nguyên sẽ thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc trong tương lai; cũng như tiếp tục cung cấp cà phê năng lượng với chất lượng tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng Trung Quốc và đóng góp cho sự thịnh vượng của thị trường Trung Quốc.”


Nghi thức cắt băng khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Thượng Hải của Trung Nguyên Legend.

Trước khi mở văn phòng chính thức tại Thượng Hải, Trung Nguyên Legend đã phát triển mạng lưới nhà phân phối, đối tác tại Trung Quốc và đẩy mạnh xuất khẩu theo đường chính ngạch.
Hiện nay, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn, như Alibaba, Taobao.com, tmall.com, Yihaodian.com, jd.com, và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Trong hai năm 2016 – 2017,  doanh thu từ thị trường Trung Quốc bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan, ước tính đạt hơn 30 triệu USD, và tốc độ tăng trưởng hàng năm dự đoán đạt 30%.

Theo công bố của Tập đoàn, từ việc xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu, đến nay thương hiệu G7 đã có mặt tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Australia, Thái Lan, Canada, Nga và EU,….

Tính đến hết năm 2016, G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã cung ứng gần 16 tỷ ly cà phê đến khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu G7 cũng được chọn phục vụ trong các sự kiện kinh tế, ngoại giao quan trọng như APEC, ASEM, WEF…

Nguồn: infonet.vn – NXB: 24/11/2017