Việt Nam Web Summit 2017 thu hút hơn 9.000 lập trình viên

0
13

Ngày 08/12 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức sự kiện Việt Nam Web Summit 2017, đây là sự kiện thường niên lớn nhất trong lĩnh vực phát triển website.

Trước đó, Việt Nam Web Summit 2017 đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 1/12. Sự kiện tại hai Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thu hút hơn 9.000 lập trình viên cùng hơn 100 chuyên gia, diễn giả và đại diện từ các tập đoàn lớn trên thế giới như: Amazon Web Service (AWS), Facebook, Microsoft, Lazada, Nielsen và MasterCard.

Tại sự kiện, các diễn giả đã chia sẻ các chuyên đề chuyên sâu về công nghệ và thương mại điện tử như đám mây, thanh toán, quảng cáo, digital marketing,… cùng những cập nhật, xu hướng và dự đoán mới nhất về ngành công nghiệp internet tại Việt Nam.  

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết: “Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2017 ghi nhận sự bùng nổ của hàng loạt các công nghệ web như: trí tuệ nhân tạo (AI), máy học nâng cao (Advanced Machine Learning), trợ lý ảo, thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế (AR), … Đặc biệt trong giai đoạn CMCN 4.0 đang đến rất gần, những công nghệ mới thay đổi từng ngày từng giờ, Việt Nam Web Summit 2017 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp, lập trình viên cập nhật những công nghệ web mới nhất, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, đồng thời cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp, lập trình viên được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức kinh nghiệm từ đó mở rộng quan hệ hợp tác và giới thiệu sản phẩm của mình tới cộng đồng”.

Với sự phát triển của công nghệ mới những năm gần đây, lĩnh vực marketing cũng dần thay đổi rõ rệt và có hàng loạt thuật ngữ mới được sinh ra. Đây cũng là chủ đề chính được các chuyên gia thảo luận. Ông Trần Đức Tâm, Trưởng Đại diện Z.com Việt Nam cho biết: “Một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử là xây dựng trang web chính thức cho doanh nghiệp với độ hấp dẫn và mức tin cậy cao trong mắt khách hàng tiềm năng”.

Cũng theo ông Tâm, sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ giúp doanh nghiệp dành được lòng tin của khách hàng. Do đó, việc doanh nghiệp sở hữu một website sử dụng tên miền “.com” cũng là một cách để dễ dàng được nhận diện trong thương mại toàn cầu.

Theo Hiền Anh( infonet.vn) – NXB: 10/12/2017