Những xu hướng thiết kế mô tô đáng chú ý trong năm 2018

0
77
X Men Up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Việt Nam

Những công nghệ tiên tiến được áp dụng cùng hàng loạt mẫu xe vừa ra mắt đã định hình xu hướng thiết kế mới trên mô tô trong năm 2018 nói riêng và tương lai nói chung.

10 yamaha tracer 900 gt tft dash1

2
Wellness Nutrition
Những xu hướng thiết kế mô tô đáng chú ý trong năm 2018 9

Màn hình TFT: Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn dạng phim mỏng, được dùng cho smartphone từ năm 2005. Công nghệ này vừa được áp dụng lên xe môtô, ưu điểm là hoạt động như máy tính bảng, thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng hình ảnh cũng vượt xa với chuẩn LCD. Những mẫu xe mới sử dụng màn hình TFT tiêu biểu như Kawasaki H2 SE, Triumph Tiger, Ducati Panigale V4 hay Yamaha Tracer 900GT. Việc tích hợp các chức năng lên màn hình TFT giúp tiết kiệm chi phí hơn so với sử dụng nút cơ học truyền thống.

Công nghệ Full LED: Công nghệ Full LED trên xe hơi giờ đây cũng được phổ biến trên các dòng môtô, đặc biệt là đèn DRL (đèn ban ngày) và đèn hậu dạng LED. Trước đây công nghệ này khá đắt tiền và chỉ được sử dụng trên những mẫu môtô cao cấp, tuy nhiên năm 2018 sẽ là sự lên ngôi của công nghệ này, được áp dụng rộng rãi hơn, chiếc tay ga C400X mới ra mắt của BMW là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, đèn Full LED có chi phí bảo dưỡng tương đối cao và dễ vỡ khi xảy ra va chạm.

8 ducati multistrada 1260 cornering headlight 1

Đèn góc: Một công nghệ đèn khác cũng đang dần phổ biến trên môtô phân khối lớn chính là đèn góc (cornering light), như chiếc Ducati Multistrada 1260 vừa ra mắt. Công nghệ này hỗ trợ chiếu sáng khi vào cua, tự động mở góc chiếu sáng theo đánh lái của xe. Công nghệ đèn góc được dự đoán sẽ xuất hiện phổ biến trên mô tô trong năm 2018, đặc biệt là các dòng xe như adventure hay sport-touring.

5 yamaha motoroidXe tự cân bằng: Sự xuất hiện của Yamaha MOTOROiD hay Honda Riding Assist-e chứng tỏ công nghệ xe tự cân bằng sẽ là xu hướng tương lai, các nhà sản xuất cũng đã nghiêm túc hơn trong việc phát triển loại xe này. Xe có thể đứng thẳng bằng cách sử dụng các cảm biến IMU, bao gồm cảm biến gia tốc và cảm biến góc quay. Với công nghệ này, chúng ta đang tiến gần hơn với mô tô tự lái.

4 panigale v4 specialeXe thương mại động cơ MotoGP: Ducati từng tạo ra cú sốc khi tuyên bố chiếc Desmosedici GP 2003 có công suất lên tới 220 mã lực. Sau 15 năm, hãng tiếp tục mang đến sự ngạc nhiên khác trên chiếc Panigale V4 Speciale, có công suất 226 mã lực. Trước đây động cơ hiệu suất GP bị cấm vận hành trên đường phố, nhưng giờ đây đang được áp dụng lên những chiếc xe thương mại. Không chỉ riêng Ducati, những hãng xe đối thủ cũng sẽ làm điều tương tự để bắt kịp xu hướng mới.

Công nghệ sang số nhanh: Một công nghệ khác trên MotoGP được áp dụng lên xe thương mại đó là Quick-Shifter. Công nghệ này đang nhanh chóng xuất hiện trên những mẫu xe mới của năm 2018 như Yamaha Tracer 900GT, Kawasaki H2 SX, KTM 790 Duke và Triumph Tiger 1200. Trong tương lai gần, đây sẽ là một trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu môtô phân khối lớn.

2 moto guzzi v85 0Xe adventure cỡ trung lên ngôi: Nhu cầu sử dụng xe adventure đang tăng cao, đặc biệt là những mẫu xe cỡ trung từ 600 đến 800 cc. Sự ra đời hàng loạt của những mẫu xe như Triumph Tiger 800 mới, BMW F850GS và F750GS, KTM 790 Adventure R,Tenere 700 World Raid của Yamaha, Moto Guzzi V85 hay Honda Twin Adventure Sport khẳng định dòng xe adventure cỡ trung đang lên ngôi. Chưa bao giờ adventure cỡ trung có sức nóng như vậy, đặc biệt là tại EICMA 2017.

1 honda cb4 interceptorThiết kế Neo-Retro: Những mẫu xe mang thiết kế hoài cổ đang nóng lên vài năm gần đây. Tuy nhiên, xu hướng mới trong năm 2018 là sự kết hợp giữa thiết kế retro với phong cách hiện đại. Vì vậy, những mẫu xe thuần classic như Royal Enfield 650 twin và Benelli Imperiable bị lu mờ bởi những chiếc Neo-Retro như Honda CB4 Interceptor, CB1000R, CB300R và CB125R, Vitpilen 701 của Husqvarna , Kawasaki Z900RS Cafe racer…

Nguồn:http://infonet.vn/ngày 24/11/2017

X Men Up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây