So sánh tổng quan giữa Exciter 150 và Winner 150 hiện nay

0
203

Kiểu dáng thiết kế của Exciter 150 thể thao và ưa nhìn hơn Winner 150, tuy nhiên, xét về khả năng vận hành ở đường khó và đường trường, xe côn tay của Honda lại nhỉnh hơn đối thủ.

” Winner 150 là dòng xe côn tay mới nhất tại Việt Nam của Honda, đây được xem là đối thủ trực tiếp của Exciter 150 . Bài viết này sẽ so sánh Honda Winner 150 vs Exciter 150 về tính năng, động cơ cũng như ưu nhược điểm của 2 dòng xe này “

So sánh thiết kế và tính năng Winner 150 vs Exciter 150
○ Winner tạo hình từ các nét vẽ chủ đạo là thẳng và cắt xẻ, mang tới cảm giác hầm hố cho mẫu xe cỡ nhỏ. Cả hai chiếc underbone đều dùng mặt nạ trước khá mạnh mẽ với khiên nhọn, đèn xi-nhan tích hợp gọn hai bên.
Nhìn thực tế từ phía trước Winner giống chiếc Wave và hao hao giống chiếc Lexam của Yamaha ngày xưa, các chi tiết đồ nhựa hở hang rất xấu và không mạnh mẽ, không tạo được nét thể thao trên toàn bộ ngoại hình của xe.

○ Exciter có trọng lượng 115kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe cao 1,290 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 135mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn

Exciter 150 phiên bản Movista
○ Trong khi đó Winner có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe cao 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn giống Exciter 150

Mặt kiếng đồng hồ

○ Mặt đồng hồ Winner 150 là dạng LED và được thiết kế lạ mắt với phong cách riêng biệt.

Thiết kế 5/5 tạo phong cách riêng
○ Mặt đồng hồ Exciter 150 có thiết kế thể thao theo phong cách hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ xe côn tay Exciter 150 2016 sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.

Mặt đồng hồ có thiết kế thể thao
Dàn áo
○ Nếu phần đèn xi-nhan Winner 150 ăn điểm hơn thì Yamaha lại làm tốt hơn ở bộ áo yếm. Các nhà thiết kế của Yamaha tạo cho Exciter bộ quây kín, kéo dài như phong cách xe thể thao phân khối lớn trong khi đồng nghiệp ở Honda lại khiêm tốn khi chỉ phá cách đôi chút yếm xe, nhìn vẫn khá giống Honda RSX.

○ Winner còn thêm điểm trừ ở chắn bùn trước khi hơi dài so với một mẫu xe thể thao, nhưng lại tối ưu hơn khi di chuyển trời mưa. Ở phía sau Winner thon gọn khi gộp đèn xi-nhan và đèn hậu thành một cụm trong khi Exciter tách riêng. Với kiểu sắp xếp này, Winner lợi về di chuyển trong không gian hẹp và Exciter lợi về vẻ ngoài cân đối.
○ Honda cũng tỏ ra bắt kịp xu hướng thiết kế xe thể thao khi sử dụng nhiều chi tiết bằng nhựa sơn vân giả sợi carbon, loạt chất liệu sử dụng nhiều cho môtô phân khối lớn. Khách hàng có thể cảm thấy quen thuộc với Winner để sẵn sàng làm quen vì thiết kế giống RSX, ngược lại Exciter sẽ thu hút theo kiểu khám phá những điều mới.
Tóm lại về mặt thiết kế Honda chưa có kinh nghiệm về thiết kế xe thể thao nên không thể bì được với những mẫu xe của Yamaha.

Bảng giá Exciter 150 trả góp xem tại đây
Yamaha ra mắt siêu tay ga mới tại Việt Nam NVX 155
So sánh Yamaha TFX 150, FZ 150 và Exciter 150

Phần đầu xe

○ Phần đầu xe Honda Winner 150 có thiết kế khá giống với mẫu xe số Honda Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Mặt nạ xe Winner 150 được thiết kế góc cạnh.

○ Đèn định vị xe Exciter 150 sử dụng dải đèn LED hiện đại càng làm tăng nét ấn tượng cho mặt trước xe. Mặt nạ trước thiết kế phẳng gọn, đèn LED và đèn xi nhan được đưa xuống hai yếm tạo cho xe kiểu dáng thể thao hơn.
Bánh xe
○ Bánh mâm xe Winner 150 có thiết kế đặc biệt với 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80.

○ Trong khi đó phanh đĩa trước của Exciter 150 với đường kính đĩa lớn 245mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống.
○ Bánh sau Winner 150 sử dụng phanh (thắng) đĩa, bánh mâm phong thể thao, lốp có kích thước 120/70

○ Bánh xe sau Exciter 150 kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao, đĩa phanh sau với đường kính 203mm giúp đảm bảo khả năng phanh khi xe chạy tốc độ cao.
Động cơ của Winner 150 và Exciter 150
○ Winner 150: Trái tim của Winner 150 là động cơ PGM-FI, 4 thì, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
○ Exciter 150: Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 2016 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.

Tóm lại khi đề pa thì Exciter luôn mạnh hơn rất nhiều so với Winner nhưng về nước hậu thì Winner mạnh hơn vì xài 6 số (nước hậu ở đây muốn nói là khi xe đã đạt tới tốc độ 100km/h trở lên nhé, rất ít người chạy ở tốc độ 100km/h). Một điều bất lợi đối với Winner là khi di chuyển trong khu đô thị thì việc vô hết được 6 số là điều khó khả thì, rất bất tiện đấy nhé.

Bảng so sánh Exciter 150 và Winner 150

Nguồn: http://2banh.vn