Tập Gym tăng cân bạn đã thử chưa?

0
300

Trái ngược với những người có thân hình quá khổ mong muốn tập Gym để giảm cân, thì bên cạnh đó nhu cầu có một thân hình hoàn hảo cũng là niềm mơ ước của những người có body khiêm tốn. Hãy đọc bài viết này và áo dụng ngay cho bản thân các bạn nhé! 

Cơ địa người gầy có đặc điểm người mỏng và cao, ngực mỏng, vai nhỏ, chân tay dài, cổ chân, cổ tay nhỏ. Người gầy rất khó tăng cân mặc dù ăn nhiều vì tốc độ chuyển hóa nhanh, đốt cháy rất nhiều calo trong các hoạt động hàng ngày. Để tăng trọng lượng cơ thể, bạn phải cung cấp lượng calo lớn hơn lượng calo tiêu thụ trong ngày so với người bình thường, kết hợp chế độ tập luyện hợp lý.

Chế độ tập luyện:

Với tạng người gầy, thời gian tập lý tưởng nhất là từ 45 phút đến 1 tiếng/buổi tập. Ưu tiên tập các bài tập Gym vào nhóm cơ lớn như gánh tạ (squat), đẩy ngực (bench press), tập lưng (deadlift).

Tập các bài tập với số lần (rep) từ 8-10 trên 1 hiệp tập. Tập từ 3-4 bài/nhóm cơ/buổi tập, mỗi bài 3 hiệp. Nên kéo giãn cơ bắp sau mỗi buổi tập để cơ đỡ bị căng, tạo thêm không gian cho cơ bắp phát triển. Ngoài ra nên khởi động cardio nhẹ trước khi tập 5-10 phút.

Ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm (tuỳ vào công việc mỗi người có thể sắp xếp ngủ trưa từ 30 phút – 1h). Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày (nếu có tập luyện thể thao có thể hơn).

Ngoài các bài tập cơ bản như đẩy ngực, gánh tạ, tập lưng, bạn có thể tập thêm các nhóm cơ khác với cường độ thời gian ngắn. Sắp xếp sao cho buổi tập dài từ 45 phút đến 1 tiếng, để hạn chế việc đốt quá nhiều năng lượng đối với tạng người gầy.

Lưu ý: Thả lỏng nhẹ nhàng bằng các động tác đi bộ, vươn vai, đu xà, lắc nhẹ người… kết hợp căng cơ. Bạn có 10p để làm điều này, nó sẽ rất tốt cho sự phục hồi của bạn. Sau đó nạp ngay thực phẩm bổ sung phù hợp. Vấn đề tập gym tăng cân không hề bắt buộc và sẽ được thảo luận trong phần dinh dưỡng của giáo án.

Thực đơn giúp người tập gym tăng cân, tăng cơ hiệu quả:

Gym là một trong những phương pháp tập luyện cơ bắp, tăng cân, tăng cơ được ưa chuộng nhất hiện nay để có thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất thì ngoài tập gym hàng ngày, bạn cần phải lưu ý đến chế độ dinh dưỡng trong thực đơn nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất.
Tất cả mọi bữa ăn chính đều rất quan trọng, vì thế người muốn tăng cân nhanh chóng thì đừng nên bỏ qua những bữa này như bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra, nên kèm thêm các bữa ăn phụ, sẽ giúp bạn tăng cân thành công. Tham khảo thực đơn tăng cân như sau:

Để có thể nhanh chóng đạt được hiệu quả và tập luyện đúng phương pháp. Bạn nên tìm đến những huấn luyện viên thể dục thể hình. Người mà luôn đưa ra những phương pháp tốt nhất, luôn theo dõi bạn trong suốt quá trình giảm cân.

Kết luận: Tập luyện đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, chắc chắn bạn sẽ tăng được cân, không còn phải lo lắng việc ăn mãi không thể béo, và có một sức khỏe tốt.