Để tập Gym hiệu quả có nên hạn chế uống ‘bia’ không

0
176
Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Nhiều anh em thường có tâm lý chủ quan sau khi tập gym thường rủ nhau ra các quán nhậu để cho khuây khỏa sau thời gian tập luyện vất vả. Liệu đây có phải là thói quen sai lầm mà các bạn nên bỏ.

2Wellness Nutrition

Mấy ông bụng bia thường tìm đến các phương pháp tập gym giảm cân nhanh chóng để sau khi tập luyện xong lại họ lại rủ nhau ra quán nhậu và uống bia như một thói quen khó bỏ. Đây chắc chắn là một thói quen xấu mà các bạn nên bỏ.

Để làm dẫn chứng cho lập luận trên mình sẽ đưa ra các thông tin cụ thể cho các bạn tham khảo về tác hại của bia, rượu đối với người tập gym là như thế nào. Nếu muốn có một thể hình đẹp các bạn nên đọc kỹ các thông tin dưới đây để có được cho bản thân một cái nhìn thực tế nhất về những gì rượu, bia mang lại cho cơ thể chúng ta.

Rất nhiều số liệu thống kê chỉ ra rằng, việc tập gym hay thể dục, thể thao làm tiêu hao năng lượng chính là đường trong cơ thể và mỡ. Một người bình thường khoảng 70kg sẽ đốt cháy 120 calo/km quãng đường chạy bộ.
Nhưng đáng tiếc là chỉ cần 0.5l bia thôi là bạn đã nạp tới 200calo. Như thế coi như công sức tập điên cuồng là công toi rồi. Tốn tiền, tốn sức, tốn thời gian và mập.

Việc uống bia trước và sau khi tập gym có ảnh hưởng như thế nào?

Trong các loại bia có trên thị trường, có 1 lượng cồn làm cho bạn dễ bị đi tiểu nhiều hơn và điều này làm cho bạn mất nước nhanh và nhiều. Điều này đi ngược lại với mục tiêu bổ sung nước của chúng ta nói ở trên. Tới đây ai cũng hiểu vì sao không nên uống bia trước khi đi tập tạ rồi đó.

Các cơ quan như bó cơ cần năng lượng. Khi bước đi, chân tiếp xúc với mặt đất, tạo ra các xung động tới não, cơ, gây ra các tổn thương li ti
trong cơ. Đây chính là nguyên nhân khiến đau nhức cơ.
Khi càng tập nặng thì càng nghiêm trọng vì cơ thể chúng ta dần mất đi khả năng chịu đựng các lực tác động vật lý. Uống bia trước hay sau khi tập tạ càng làm tăng lượng cồn và giảm đi tốc độ phục hồi.
Nói thêm cho bạn sợ là cồn còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới gan. Trong gan lưu trữ Glycogen, uống bia sẽ làm ảnh hưởng tới việc này, làm giảm đi sức tập.
Cuối cùng là làm mất khả năng kiểm soát đường trong máu, tăng nguy cơ bị tiểu đường, mất cân bằng hocmon, dị hóa cơ.
Giờ thì bạn đã có câu trả lời rồi đó nhé! Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể du di 1 tí bằng cách uống có kiểm soát và không nên nhậu quá nhiều.
Tuần 1-2 lần là ok.

Lợi ích không ngờ của việc uống bia dành cho dân tập gym

Dù nói là xấu nhưng xấu hay tốt là do chúng ta. Một số lợi ích như sau:
Tập luyện trong thời gian dài sẽ làm hao hụt năng lượng dự trữ (glycogen) – đây là thành phần quan trọng hỗ trợ cho việc phục hồi cơ bắp nhanh, giúp hoạt động hiệu suất cao. Vì vậy, chế độ ăn uống bổ sung nhiều carbs rất quan trọng cho những người tập lâu và nặng.

Chưa kể, khi tập luyện, chúng ta cần liên tục bổ sung nước và điện giải bị thoát qua đường mồ hôi. Do đó, cần phải uống nước liên tục. Các loại nước uống siêu tốt cho người tập thể thao vì chứa nhiều kali, chất điện giải…Còn bia thì chứa ít muối khoáng hơn nhưng các chức năng khác thì ngang bằng với các loại nước uống thể thao. Vậy nhiều người sẽ hỏi tại
sao không nên uống bia sau khi tập gym? Đơn giản vì các phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu!

Nguồn: http://www.khoedep.vn

Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Leave a Reply