Lý do nào khuyên bạn nên chạy bộ bằng chân không

0
34

Bạn muốn có một thể hình đẹp từ đầu đến chân. Bạn nghĩ đi giày khi chạy bộ sẽ giúp bạn an toàn hơn. 7 lí do sau đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại nhé.

Sự hồn nhiên trong thuở nhỏ giúp bạn có một cảm giác liều lĩnh. Chắc hẳn trải nghiệm chạy bằng chân trần là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của bạn. Nhưng khi bạn lớn lên rồi ý thức được việc phải bảo vệ bản thân thì có lẽ việc chạy bộ bằng chân trần không xảy ra thường xuyên được nữa.

Bạn có biết phòng trào chạy bộ bằng chân không (Barefoot) đã có từ những năm 60 của thế kỉ trước rồi không. Phong trào được tạo ra nhằm mục đích ủng hộ việc đi chân trần nhiều hơn trong các hoạt động hàng ngày. Thời điểm đó phong trào này rất được yêu thích.

Dưới đây là 7 lợi ích của việc chạy bằng chân trần mà bạn sẽ muốn biết để có thêm động lực cho bản thân. Hãy thêm các kiến thức này vào kho tàng kiến thức tập gym, tập thể hình, thể thao để làm phong phú hơn kho kiến thức của bạn nhé.

1, Tạo sự kết nối với thiên nhiên

Kết nối với mặt đất, hòa mình vào thiên nhiên là một trải nghiệm đáng nhớ. ĐIều này chắc chắn sẽ giúp bạn nhớ lại tuổi thơ đầy hồn nhiên tươi đẹp bên những cánh đồng, sân cỏ,…

2, Học được cách đặt bàn chân chính xác

Thường khi chạy bộ với giày thể thao, chúng ta có xu hướng đặt gót chân xuống trước gây nhiều áp lực lên bàn chân. Khi chạy bộ với giày, lực bạn tác động lên gấp 3 lần lực chạy với chân không và các nhà nghiên cứu gọi đó giống như là “ai đó đánh bạn bằng gót chân vậy”

Cách chạy đúng là đặt mũi chân hoặc lòng bàn chân trước và chạy bộ bằng chân không giúp bạn làm việc đó dễ dàng hơn. Tôi đã thử chạy bộ bằng chân không để thử nghiệm trước và nhận thấy điều đó là sự thật, tuy nhiên có 1 điểm nhỏ là khi chạy xong thì tôi bị 2 vết trầy ở 2 góc mũi chân, điều đó có thấy tôi đã chạy sai cách và phân phối lực không đều, nó sẽ giúp tôi biết để điều chỉnh lại ở lần chạy tới, điều mà
bạn sẽ khó mà biết được khi chạy bộ với giày.

3, Chạy với tư thế chuẩn hơn

Khi bạn chạy bộ bằng chân không, cơ thể bạn lập tức cảm nhận được sự bất thường trong tư thế chạy và nó sẽ giúp bạn điều chỉnh lại tư thế chạy cho phù hợp và từ đó bạn có tư thế chạy đúng chuẩn hơn.

4, Giảm căng thẳng lên khớp gối, khớp chân

Các nghiên cứu cho thấy, chạy bộ bằng chân không giúp hạn chế áp lực lên các khớp ở chân ngay cả khi so sánh với các đôi giày xịn của Nike, Addidas. Với giày chạy bộ, chúng ta có xu hướng chuyển lực xuống mắt cá chân khiến bạn dễ bị bong gân khi chạy hơn. Bằng cách chạy với chân đất, bạn sẽ có tư thế chạy tốt hơn, bước chân nhẹ hơn và điều này giúp các khớp gối, mắt cá chân khỏe hơn.

5, Giúp đôi chân khỏe hơn

Tất cả các loại giày sẽ làm cho đôi chân của bạn mềm yếu hơn. Và thực tế là nhiều người mang giầy không vừa kích cỡ khiến cho các ngón chân dễ bị biến dạng. Nó giống như phong tục bó chân của người Trung Quốc nhưng ở mức nhẹ hơn. Đi chân đất sẽ giúp các cơ bắp ở bàn chân khỏe hơn theo cách mà chúng nên như vậy.


6, Cảm giác được giải phóng

Khi chạy bộ bằng chân đất, bạn sẽ cảm thấy không phải bị ràng buộc vào đôi giầy, đôi vớ nữa. Bạn có thể cảm thấy gót chân, bàn chân và các ngón chân của mình trên mặt đất, được các ngọn gió mát
lạnh luồn qua các ngón chân, 1 cảm giác rất tuyệt vời.

7, Đỡ tốn tiền

Bạn nghĩ lại xem mình đã tốn bao nhiêu tiền vào đống giày chạy bộ của mình rồi ?. Giày hiện nay có giá quá cao so với mức cần thiết, chạy bộ bằng chân không giúp bạn tiết kiệm được mớ tiền không nhỏ mỗi năm để dùng cho việc khác.

Chạy bộ cũng được coi như một phương pháp tập gym giảm cân vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó chạy bộ bằng chân trần còn giúp bạn nâng cao tính cẩn thận hơn. Vì bạn sẽ phải chú ý đường đi của mình nhiều hơn nếu không muốn dẫm phải những vật thể không xác định nguy hiểm trên đường chạy.

Nguồn: http://www.thehinh.com

Xem ngay để bảo vệ gia đình bạn khỏi bệnh ung thư