Ý chí vững vàng khi tập gym với bí quyết sau

0
150
Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Tập gym là cả một quá trình đầy gian khổ, không phải tự dưng người ta nói những anh chàng tập gym thường sống rất chung thủy. Bởi vì họ đã được rèn luyện ý chí sắt đá để áp dụng lên cơ thể của bản thân.

Làm thế nào để có động lực khi tập gym?

Đây là câu nói mà chắc hẳn gymer nào cũng từng hỏi không chỉ một lần mà rất nhiều lần trong đời. Không hiếm người bỏ cuộc giữa chừng trong quá trình tập gym vì nhiều lí do, nhưng không thể phủ nhận, phần lớn lí do ấy là vì… lười, không còn động lực. Để khắc phục tình trạng này, mình xin giới thiệu 4 bí quyết giữ động lực tập gym được tham khảo từ các chuyên gia tâm lý thể thao, huấn luyện viên hàng đầu.

2Wellness Nutrition

Theo các chuyên gia, não bộ giữ vai trò quan trọng không kém các cơ bắp trong quá trình rèn luyện cơ thể, bởi chỉ cần não bộ suy nghĩ đến việc đình trệ tập luyện, các cơ bắp cũng không hoạt động theo. Hãy rèn luyện tinh thần là điều phải làm trước nhất, sau đó mới đến rèn luyện cơ bắp!

1, Đặt một mục tiêu cụ thể

Nếu mục tiêu của bạn đơn giản chỉ là muốn có một thể hình đẹp nhanh chóng trong tương lai thì đây quả thực là một mục tiêu không ổn. Bởi vì nó quá chung chung, thiếu sự cụ thể. Thay vào đó bạn có thể thay đổi ví dụ như trong 1 tuần phải lên được bao nhiêu ký lô. Hay sau 1 tháng bạn phải xuất hiện những múi bụng đầu tiên chẳng hạn.

Đây chỉ là những ví dụ đơn giản cho bạn dễ hiểu mà thôi. Nói chung bạn cần phải đặt ra rất nhiều những mục tiêu ngắn hạn trong 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng gì đó vậy. Càng nhiều mục tiêu ngắn hạn thì bạn càng cảm thấy chúng dễ thực hiện hơn. Rồi tích tiểu thành đại khi đó bạn sẽ thấy bất ngờ với chính bản thân mình đó.

2, Học cách chấp nhận thất bại

“Thất bại” ở đây mang ý nghĩa bạn không thể hoàn thành thời gian biểu, lịch tập gym đề ra trong một số trường hợp nhất định, đặc biệt trong các trường hợp bạn đang đói hay mệt mỏi. Song đừng vì không thể hoàn thành một mục tiêu nhỏ mà bỏ cuộc trên cả chặng đường dài. Trót ăn một gói snack hay nghỉ tập một buổi cũng không quá ảnh hưởng đến hành trình keep fit của bạn. Tuy nhiên, hãy khắc phục những thói quen xấu này bằng những tips như: luôn mang theo những thức ăn vặt tốt cho sức khỏe trong người, dán những tờ giấy note với mục tiêu nhắc nhở bản thân khắp nhà,…

3, Hãy tập gym theo nhóm đừng cô đơn một mình

Theo một cuộc khảo sát trên quy mô lớn tại Mỹ gần đây cho thấy những người tập gym theo nhóm hay bạn đồng hành thường có hiệu suất tăng cao lên đến 200%. Một con số đáng kinh ngạc phải không nào?

“Xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì động lực của mỗi người”.

4, Luôn nghĩ rằng bạn sẽ làm được

Một phần chúng ta thường không có động lực tập luyện là do não bộ nguyên thủy của con người được lập trình để cơ thể chúng ta tiết kiệm sức nhiều nhất có thể. Trong khi nhiều chuyên gia tập trung nghiên cứu làm thế nào để duy trì động lực, Samuele Marcora – giáo sư ngành Khoa học Thể thao thì ngược lại, ông đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao con người mất đi động lực. Qua đó vị giáo sư chứng minh rằng, tiêu thụ caffeine trước khi đến phòng gym là một trong những lí do khiến não bộ con người trở nên lười vận động.

Nguồn: tổng hợp

Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Leave a Reply