Hé lộ cách điều trị rạn da khi tập gym hiệu quả

0
215
Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Chấn thương khi tập gym là điều không thể tránh khỏi một trong số đó là bị rạn da rất phổ biến ở tất cả mọi người. Vậy làm sao để phòng tránh và chữa trị nó đây.

Trước khi đi tìm hiểu về hiện tượng da bị rạn khi tập gym chúng ta cần biết được cấu tạo của làn da. Da cơ thể gồm có 3 lớp. Lớp trên cùng là lớp biểu bì chúng có chức năng giữ các chất độc hại không xâm nhập vào cơ thể.

2Wellness Nutrition

Lớp thứ 2 là lớp hạ bì, có tác dụng sản xuất collagen, sợi đàn hồi giúp da dẻ mịn màng hồng hào. Và đây cũng là lớp mà vết rạn da xuất hiện. Lớp thứ 3 là lớp dưới da, lớp này được tạo thành từ chất béo và các mô liên kết.

Hiện tượng rạn da khi tập gym

Nguyên nhân là do rách lớp hạ bì của da, đây là lớp cung cấp collagen giúp da có sự đàn hồi và mịn màng. Khi da được kéo dãn ngay lập tức lớp hạ bì này sẽ điều chỉnh hình dáng cho da.

Tuy nhiên một số trường hợp lớp hạ bì không thể theo kịp với sự căng ra của da – chính là khi tập luyện thể hình. Lúc này lớp hạ bì sẽ bị rách và đây chính là nguyên nhân gây rạn da khi tập thể hình ở nam giới. Nguyên nhân rạn da vì tập thể hình có thể là do cơ địa, người có làn da quá khô kèm theo chế độ dinh dưỡng thiếu dinh dưỡng đặc biệt là Vitamin và kẽm, nước.

Đối với người tập gym vết rạn da thường xuất hiện nhiều ở vùng nhiều mỡ: ngực, nách, bụng, mông, cánh tay, chân. Các bài tập đẩy tạ sẽ khiến vết rạn da rất nhanh xảy ra. Một khu vực phổ biến nhất là vùng nách và ngực, lý do là ngực phát triển lớn hơn, đồng thời là khu vực da căng nhất khi bạn thực hiện các bài tập ngực, tay, cầu vai. Khu vực khác là cánh tay và lưng.

Xem thêm: phương pháp tập gym tăng cân cho người gầy!

Dấu hiệu nhận biết

Vết rạn thường bắt đầu màu hồng, màu nâu đỏ, hoặc dòng màu nâu sẫm. Các vết rạn có thể chuyển sang màu đỏ, màu đỏ sẫm, hay màu tím. Khi thời gian trôi qua, vết rạn da mờ đi.

Cách phòng tránh bị rạn da

Bổ sung vitamin A,C,E kẽm và axit béo Omega-3 sẽ giúp bạn ngăn ngừa được điều này.

Uống nhiều nước sẽ có tác dụng tăng độ ẩm, giữ độ căng đồng thời tăng sự đàn hồi cho làn da điều này sẽ làm giảm quá trình da bị nứt khi tập gym.

Tập luyện với mức tạ phù hợp, tốt nhất bạn nên tập mức tạ lên từ từ. Để tránh tình trạng làm da căng quá sẻ khiến bạn bị rách lớp hạ bì.

Tập luyện bài bản không nên tập quá sức, cơ bắp phát triển quá nhanh sẽ khiến bạn đạt được lượng mỡ và cơ một cách nhanh quá. Sẽ khiến da của bạn quá tải và căng ra, sẽ khiến nứt da.

Điều trị như thế nào

Cách điều trị đơn giản nhất khi vết rạn xuất hiện là thoa kem có chứa vitamin E liền da như: Tretinoin (acid retinoic), Mederma, kem nghệ,…. Và một số kem giữ ẩm cho da như: Trofolastin Novartis, Hyaluronic Acid…còn rất nhiều sản phẩm khác bạn có thể gặp bác sĩ tư vấn rõ ràng hơn.

Các bạn nên chuẩn bị cho bản thân một lịch tập gym hiệu quả để có thể duy trì sự ổn định và đạt được mục tiêu hàng ngày.

Nguồn: tổng hợp

Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Leave a Reply