Tuyệt đối tránh xa 7 loại thực phẩm này sau khi tập gym

0
167
Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Sau quá trình tập gym vất vả cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều năng lượng. Ngay sau đó cơn thèm ăn sẽ đến với bạn, nhưng bạn đã biết cách nên ăn gì và không nên ăn gì sau khi tập gym chưa.

Theo các nhà khoa học 3 yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tập gym đó là tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi. Chính vì thế biết cách ăn uống sao cho hợp lý đúng thời điểm là một điều không thể thiếu trong lịch tập gym của bạn.

2Wellness Nutrition

Bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn 7 loại thực phẩm mà bạn nên tránh xa sau khi tập gym vì nó chỉ có tác hại lên cơ bắp chúng ta mà thôi:

1, Nước ngọt, nước có ga

Mặc dù loại nước này có tác dụng giải nhiệt, giải khát hiệu quả trong những ngày hè oi bức. Nhưng chúng lại có tác dụng ngược lại đối với dân tập gym sau khi tập xong.

Vì trong nước uống có ga chứa một loại đường HFCS đây là nguyên nhân chính kích thích tích tụ mỡ trắng trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Nước tăng lực: thậm chí còn chưa nhiều đường hơn cả nước uống có ga tạo cảm giác đầy hơi cho người uống. Trong nước tăng lực còn chưa chất cafein đây là chất tạo cảm giác hưng phấn tức thời nhưng lại mệt mỏi ngày hôm sau đó.

Thay vào đó bạn có thể sử dụng nước chanh, mơ, dâu,…

2, Cà Phê

Mặc dù trong cà phê có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, nếu bạn biết cách sử dụng thì hiệu quả đem lại cho bạn sẽ hết sức bất ngờ. Đương nhiên trong cà phê có chứa hàm lượng cafein rất lớn tác dụng của chúng thì bạn cũng biết rồi đó.

Tuy nhiên cũng giống như nước ngọt có ga hay nước tăng lực trong cà phê có chứa hoạt chất làm giảm quá trình trao đổi chất và tăng cơ bắp của bạn. Đặc biệt đối với dân tập gym mà cụ thể là tập tạ.

3, Đồ ăn chứa nhiều muối

Trong dân gian thường có câu “Ăn mặn khát nước” quả đúng như vậy thức ăn chứa nhiều muối đặc biệt là các loại hạt rang sẽ gây cảm giác khan nước khiến người bạn sẽ muốn uống nước làm mất cân bằng nước trước khi luyện tập sẽ khiến bạn mất sẽ nhanh hơn.

4, Trứng

Mỗi ngày ăn 1 quả trứng sẽ nạp vào cơ thể 6 gram chất béo, trứng có thể cung cấp một lượng protein phù hợp cho đa số đối tượng người sử dụng nhưng trứng lại không cung cấp protrin khi bạn sử dụng ngay sau khi tập gym. Bởi vì sau khi luyện tập trứng sẽ cung cấp 1 lượng chất béo cho bạn thay vì cung cấp protein nên lời khuyên cho bạn là: “không nên ăn trứng” sau khi tập gym.

5, Các loại thịt có màu đỏ

Thịt đỏ cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất vào buổi sáng. Nhưng sau khi tập gym nếu bạn ăn thịt đỏ chúng sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa và trao đổi chất của bạn.

Trong thịt đỏ còn chứa hàm lượng mỡ động vật bão hòa cao. nó không chỉ bịt kín các động mạch của bạn mà còn không cung cấp protein cần thiết cho cơ thể.

6, Đồ ăn nhanh

Một nghiên cứu chỉ ra rằng: Thức ăn nhanh sẽ có nguy cơ làm công sức tập gym của bạn cả năm trở về số 0. Vì vậy chuyên gia khuyên: ở loại thực phẩm này có chứa nhiều muối nên người tập gym không nên sử dụng.

Đây cũng là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo rất cao không thích hợp cho những đối tượng muốn tập gym giảm cân.

7, Các loại bánh ngọt

Ăn bánh ngọt trước khi tập sẽ cung cấp năng lượng cho người tập nhưng không nên sử dụng sau khi tập gym vì trong bánh ngọt có quá nhiều đường. Thay vì ăn bánh ngọt bạn có thể lựa chọn các loại bánh mỳ nướng, hoa quả khô để bổ sung năng lượng

Nguồn: tổng hợp

Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Leave a Reply