4 bài tập gym tại nhà hiệu quả không cần dụng cụ tập gym

0
68

Thời gian là yếu tố quan trọng đối với những người tập gym. Nhưng đối với những bạn không có thời gian để đến các trung tâm thì sao?  Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Để có được một thể hình đẹp bạn cần tận dụng tối đa những phương pháp tập luyện giúp nâng cao hiệu quả cả về mặt thời gian cũng như vóc dáng cho bản thân. Bên cạnh đó việc tận dụng các dụng cụ tập gym hợp lý là điều rất cần thiết vì các dụng cụ tập gym này đóng vai trò hỗ trợ bạn trong quá trình tập luyện vô cùng hiệu quả. Nhưng đối với các bạn không có thời gian để đi đến phòng tập gym cũng như không gian để chứa các dụng cụ tập gym cần thiết thì sao.

Hiểu được vấn đề này nên sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 5 bài tập gym tại nhà vô cùng hiệu quả mà không cần đến các dụng cụ tập gym cồng kềnh, đắt đỏ nữa.

1, Tập gym với cơ tay sau

Đối với cơ tay sau thì các bài tập hít đất là hiệu quả nhất. Để nâng cao độ khó các bạn nên tìm hiểu về phương pháp hít đất kim cương. Đây là bài hít đất khó nên bài cần phải kiên nhẫn duy trì bài tập này hàng ngày. Ngoài tác dụng lớn đối với cơ tay sau bài tập này còn có tác dụng lớn đối với cơ tay trước của bạn nữa.

Ngoài ra, bạn có thể tập thêm phương pháp Triceps Dips nữa cũng vô cùng hiệu quả.

2, Tập gym với cơ tay trước

Đối với cơ tay trước thì các bài Biceps Curl là thích hợp cho bạn nhất. Tuy nhiên, bài tập này các bạn cần sử dụng thêm một dụng cụ tập gym nhỏ gọn như tạ đôi hoặc nếu không có bạn có thể tận dụng các vận dụng trong nhà như 2 chai nước có thể đổ thêm cát để tăng trọng lượng. Đây là những vật dụng thiết yếu mà nhà nào cũng có nên không quá khó khăn để các bạn tìm kiếm hay tập luyện đâu nhỉ?

Cách tập là 2 tay cầm tạ. Động tác lưng thẳng, chân rộng bằng vai. Từ từ cuốn cánh tay lên cao, nhớ thở ra. Giữ 1 giây ở vị trí cao nhất. Hít vào và từ từ duỗi ra vị trí ban đầu.

3, Tập gym với cơ ngực

Lại là các bài hít đất giúp tăng số lượng cơ bắp vùng ngực của bạn. Các bạn nên sáng tạo trong quá trình luyện tập, làm sao để tăng độ khó của các bài hít đất lên như việc xếp thêm chồng gạch lên lưng hoặc để tay chân trên 4 chiếc ghế. 

Phương pháp hít thở là khi xuống thì các bạn hít vào và khi lên thì các bạn thở ra.

4, Tập gym với cơ vai

Các bạn có thể tận dụng các dụng cụ tập gym như tạ đôi hay 2 chai nước trong bài tập gym với cơ tay trước mình đã nêu ở trên. Nhưng trong trường hợp này vì bộ phận mong muốn có cơ là vai nên các bạn có thể tập theo phương pháp như sau.

Các bạn nên áp dụng bài tập ngồi đẩy vai. Theo đó, các bạn hãy ngồi trên 1 chiếc ghế tựa 2 tay cầm 2 quả tạ với tư thế nâng tạ lên trên qua đầu 2 tay cùng một lúc. Đây chỉ là phương pháp đối với những bạn có sự hạn chế về mặt thời gian không gian. Ngoài ra để đạt được hiệu quả tốt nhất các bạn nên áp dụng các bài tập dùng tạ đòn và kéo cáp cho những bạn có điều kiện sử dụng các dụng cụ tập gym cần thiết hoặc có thời gian đến các phòng tập gym.

Việc tập gym tại nhà thường không theo thời gian cố định các bạn thường tập những lúc các bạn rảnh rỗi đây là điều không nên có. Vì vậy, các bạn nên tự xây dựng cho mình một lịch tập gym hiệu quả và tuân thủ chính xác những điều có trong lịch tập đó để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xem ngay để bảo vệ gia đình bạn khỏi bệnh ung thư