Giấc ngủ quan trọng cho dân tập gym như thế nào

0
159
Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Bạn có coi trọng giấc ngủ của mình ngay cả khi bạn không tập gym hay không. Bạn có biết ngủ đủ giấc sẽ giúp phục hồi cơ bắp một cách hoàn hảo hay không?

Giấc ngủ là một việc làm quan trọng đối với mọi người. Tuy nhiên, hiện nay có vẻ như mọi người không còn coi trọng giấc ngủ nữa mà thay vào đó mọi người lại thường tắt máy tính đi rồi lên giường đắp chăn rồi lại lôi điện thoại ra lướt facebook đến 1 2 giờ sáng mà không hề hay biết tác hại của việc làm này sẽ đem lại hậu quả vô cùng to lớn về sau.

2Wellness Nutrition

Giấc ngủ quan trọng với dân tập gym như thế nào?

Việc tập gym không chỉ là mỗi ngày bạn đều đặn đến phòng tập gym, tập luyện vất vả trong vòng 1-2 giờ đồng hồ rồi mường tượng ra viễn cảnh bạn có một thể hình đẹp trong một tương lai không xa. Mà đó là cả một quá trình kết hợp hài hòa cả 3 yếu tốt đó là tập luyện, ăn uống và ngủ nghỉ. Chỉ cần bạn thiếu một trong 3 yếu tốt trên thì công cuộc tập gym, tập thể hình của bạn coi như trở thành công cốc. Bạn sẽ khó có được một thể hình đẹp như mong đợi cũng như công cuộc tập gym tăng cân hay tập gym giảm cân mà bạn đã đề ra. Chính vì thế, bạn cần phải ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng một ngày, và đảm bảo là giấc ngủ đó phải sâu và xuyên suốt, không bị ngắt quãng nhiều lần và còn phải ngủ đúng thời điểm nữa đó.

Ảnh hưởng của giấc ngủ đối với cơ bắp bạn như thế nào?

Khi bạn ngủ, các tế bào cơ bắt đầu được sửa chữa, nếu bạn nghĩ mình đã bổ sung đầy đủ
protein sau khi tập rồi thì nghỉ ngơi thế nào cũng được là sai lầm. Cơ của bạn thật sự được phục hồi cao nhất chính là thời điểm đi ngủ, lúc đó cơ thể bạn có khả năng tổng hợp protein nhanh hơn khi bạn thức.

Chưa hết, lúc ngủ cơ thể bạn cũng gia tăng hooc môn tăng trưởng HGH và sản sinh IGF-1 để giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. Trong khoảng 1 tiếng sau khi ngủ thì các loại hooc môn này sẽ gia tăng nhiều hơn đến khi bạn đạt được giấc ngủ sâu nhất. Và việc ngủ quá ít đồng nghĩa nó cũng ít hơn. Và bạn cũng có thể tự hiểu nó ít hơn thì cơ bắp bạn nó cũng ra sao rồi đó. Đó chính là tầm quan trọng của giấc ngủ đối với cơ bắp.

Tác hại của việc thiếu ngủ đối với dân tập gym như thế nào

  • Khiến bạn luôn thèm ăn
    Bạn có để ý là khi bạn buồn ngủ, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn hay không ?. Đó là do
    Ghrelin được sinh ra khi bạn thiếu ngủ. Việc này sẽ kích thích bạn ăn vặt mất kiểm soát và ảnh hưởng đến cân nặng của mình (tăng cân, tích thêm nhiều mỡ).
  • Giảm hiệu suất tập luyện
    Ăn không đủ chất thì thiếu năng lượng, và thiếu ngủ cũng khiến bạn như vậy. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn đi đến phòng tập với 1 tâm trạng chán nản, uể oải rồi mất tập trung dẫn đến chấn thương. Mà khi chấn thương thì sẽ không thể đi tập rồi không đi tập thì có thể gây ra chán nản rồi…bỏ tập luôn.
  • Gia tăng Cortisol
    Thiếu ngủ thì hooc môn tăng trưởng sẽ ít đi và Cortisol sẽ cao hơn. Và tất nhiên sự gia tăng Cortisol không hề tốt 1 chút nào. Nó sẽ khiến cơ bắp bị cản trở phát triển, gia tăng phân hủy Protein trong cơ bắp (hiểu nôm na là lấy protein làm năng lượng cho cơ thể).

Phương pháp ngủ đủ giấc cho dân tập gym là?

  • Giảm ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ: Việc giảm ánh sáng (mà tốt nhất là tắt luôn) cũng
    như là tiếng ồn và nhiệt độ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
  • Tắm nước ấm trước khi ngủ: Tắm nước nóng sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn và thư giãn
    đầu óc, dễ ngủ hơn. Đừng có chờ lúc gần ngủ lại đi tắm nước lạnh nhé.
  • Ngưng sử dụng điện thoại, tivi trước khi ngủ 1 tiếng: Việc sử dụng điện thoại, ti vi quá
    lâu đặc biệt là gần lúc ngủ sẽ khiến thần kinh bị căng thẳng, khó ngủ.
  • Không nên ăn gần lúc ngủ: Nếu bạn ăn quá gần lúc ngủ sẽ không tốt cho tiêu hóa và
    cũng khó ngủ hơn. Hãy kết thúc mọi bữa ăn trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng.
  • Không tập thể dục quá gần giờ đi ngủ: Tập gym, thể dục quá gần giờ đi ngủ cũng khiến
    bạn khó ngủ hơn.
  • Không dùng chất kích thích: Cái này thì khỏi nói rồi, dùng chất kích thích như cà phê, trà
    xanh gần lúc ngủ thật là 1 thảm họa.
  • Tập đi ngủ sớm mỗi ngày: Ngủ sớm là 1 thói quen có thể tập được miễn là bạn cố gắng.
  • Hãy ngủ đúng giờ: Nghiên cứu cho thấy ngủ ban đêm vào buổi tối tốt cho sức khỏe hơn
    là ngủ vào buổi sáng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tầm quan trọng của giấc ngủ mà bạn nên thêm vào lịch tập gym hàng ngày của bạn. Lợi ích của giấc ngủ như thế nào thì chắc các bạn đã nắm rõ, còn việc của cá bạn ngay bây giờ là hãy hành động vì tương lai sở hữu một body 6 múi các bạn nhé!

Tongkat ali man up
Tăng cường sinh lực, sinh lý cho nam giới,
Hạn chế quá trình mãn dục ở đàn ông có tuổi Nguồn gốc xuất xứ: Nhập khẩu Mỹ

Leave a Reply